Kiểm tra xác minh về trường hợp suất cơm đạm bạc

authorHòa Lê 07:42 16/12/2018

(VietQ.vn) - Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận Long Biên (Hà Nội) đã kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại Trường tiểu học Sài Đồng.

Liên quan đến thông tin nhiều phụ huynh "tố" Trường Tiểu học Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội) cung cấp bữa cơm học sinh giá 22.000 đồng nhưng vô cùng đạm bạc, UBND quận Long Biên đã tiến hành kiểm tra xác minh.

Cụ thể, theo báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Long Biên do Trường Phòng Vũ Thị Thu Hà Ký, ngày 14/12, Đoàn kiểm tra liên ngành của ủy ban nhân dân quận Long Biên (Hà Nội) do bà Đinh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND quận làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại Trường tiểu học Sài Đồng.

Phụ huynh ''tố'' suất cơm đạm bạc: Đã tiến hành kiểm tra xác minh

 Hình ảnh về bữa cơm bán trú tại trường TH Sài Đồng. Ảnh Phụ huynh cung cấp

Trường TH Sài Đồng đã cập nhật và triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo về công tác bán trú và vệ sinh ATTP. Nhà trường đã xây dựng quy trình chăm sóc bán trú, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban chỉ đạo công tác bán trú.

Trường đã thực hiện kiểm tra, rà soát hồ sơ, năng lực của các đơn vị cung cấp nguyên liệu thực phẩm trên địa bàn quận và gửi các danh sách và hồ sơ của đơn vị có năng lực về Ban chỉ đạo ATTP quận (phòng Y tế) để tiếp tục thẩm định và kiểm tra thực tế.

Sau khi nhận được Báo cáo kết quả đánh giá các cơ sở đăng ký cung cấp thực phẩm cho các trường học công lập năm học 2018-2019 của phòng Y tế quận Long Biên, nhà trường có công khai kết quả đánh giá hồ sơ rồi tổ chức ký hợp đồng cung cấp suất ăn với Công ty TNHH phát triển thương mại và dịch vụ Hồng Anh. Công ty TNHH phát triển thương mại và dịch vụ Hồng Anh có đủ tư cách pháp nhân, có giấy chứng nhận về ATTP theo đúng quy định, có giấy phép kinh doanh do Sở Kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội cấp.

Hình ảnh về bữa cơm bán trú được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: N.L

 Miếng giò như cục tẩy. Ảnh Phụ huynh cung cấp

Trước đó, một tài khoản facebook có tên N.L đã đăng tải hình ảnh chụp lại nhiều suất ăn bán trú của học sinh trường TH Sài Đồng vô cùng đạm bạc. Trong đó, có khay cơm của học sinh lớp 5 chỉ có cơm trắng, 1 miếng giò mỏng, một ít thịt lợn và khoai tây xay.

Một phụ huynh khác có con theo học tại ngôi trường này cũng cho biết, từ thời điểm tháng 10.2018, đã có phụ huynh lên tiếng về bữa cơm tại trường TH Sài Đồng không đảm bảo, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức nào từ phía nhà trường.

Phụ huynh lo lắng nếu không có cơ chế giám sát chặt chẽ thì họ cũng không thể yên tâm về chất lượng bữa ăn của con tại trường.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang