Phụ khoa Hồng Âm PMT mập mờ công dụng, gây nguy hiểm cho người tiêu dùng ?

authorNgọc Hà 13:05 06/03/2020

(VietQ.vn) - Hồng Âm PMT là mỹ phẩm dùng ngoài da nhưng lại được quảng cáo mập mờ về công dụng, nguy cơ gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.

“Lừa dối” người tiêu dùng như thuốc chữa bệnh

Thời gian qua, nhiều người tiêu dùng phản ánh về sản phẩm phụ khoa Hồng Âm PMT của Công ty TNHH Thương mại và tổng hợp Phúc Minh Tâm phân phối và tiêu thụ ra thị trường (địa chỉ: số 01, ngõ 509/41/6 km đường Đại Mỗ, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội ).

Cụ thể, trên giấy công bố sản phẩm của Sở Y tế Tỉnh Hà Nam, sản phẩm này chỉ là mỹ phẩm dùng ngoài da. Tuy nhiên, khi đưa ra thị trường tiêu thụ, Công ty TNHH Thương mại và tổng hợp Phúc Minh Tâm lại “biến hóa” sản phẩm với ngôn từ quảng cáo như thuốc chữa bệnh về phụ khoa.

 Phụ khoa Hồng Âm PMT. 

Trải nghiệm làm “người bệnh”

Lợi dụng việc nhiều chị em ngại đến bệnh viện để thăm khám vấn đề phụ khoa, các đại lí phân phối sản phẩm Hồng Âm PMT sử dụng chiêu quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội facebook và các website bán hàng. Khi khách hàng có nhu cầu nhanh chóng các “dược sĩ, bác sĩ online” sẽ tư vấn, hỏi han về bệnh tình một cách chuyên nghiệp và điều cốt lõi là hướng khách hàng sử dụng sản phẩm càng nhanh càng tốt.

Trong vai khách hàng cần tư vấn và điều trị, phóng viên được một nhân viên tư vấn cũng là nhà phân phối sản phẩm Hồng Âm PMT “bắt bệnh” sơ sài về tình trạng, biểu hiện của cơ thể rồi kết luận bệnh và kê đơn. Khi được hỏi về các giấy tờ kiểm nghiệm để chứng minh độ an toàn của sản phẩm, chị này không đưa ra bất cứ giấy phép nào mà chỉ khẳng định sản phẩm an toàn, uy tín khi được các nghệ sỹ nổi tiếng quảng cáo và tin dùng.

Sản phẩm kén đặt Hồng Âm PMT được rao bán với số tiền không hề rẻ với dạng viên đặt hiện đang được rao bán giá 700 nghìn, hộp 2 vỉ, mỗi vỉ 5 viên.

Giấy phép là mỹ phẩm lại “lừa” người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh

Sản phẩm Hồng Âm Phúc Minh Tâm được Sở Y tế Hà Nam xác nhận công bố số 88/17/CBMP-HNa là mỹ phẩm dùng để vệ sinh sau khi tắm…

Phiếu công bố mỹ phẩm nhưng lại là kén đặt phụ khoa.

Việc sản phẩm được cấp phép dùng vệ sinh ngoài lại được hướng dẫn có công dụng như thuốc chữa bệnh sẽ tạo ra những hậu quả tai hại. Đặc biệt, trên các trang Facebook cá nhân bán Hồng âm PMT, người bán cũng nói về công dụng của sản phẩm này có thể trị được các loại bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ, nặng đến mấy chỉ cần dùng vài liệu trình thuốc là sẽ khỏi dứt điểm.

Việc rao bán sản phẩm mỹ phẩm Hồng Âm Phúc PMT hàng loạt mà chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành là đe dọa đến sức khỏe người tiêu dùng... Bác sỹ Trần Quang Vũ (Bác sỹ chuyên khoa II Sản phụ khoa- Bệnh viện Phụ sản Trung Ương) cho biết: “Để sử dụng đặt vào bên trong thì phải là thuốc. Nếu là mỹ phẩm thì người dùng không nên đặt vì sẽ gây nguy cơ viêm nhiễm, thậm chí gây vô sinh nếu sử dụng sai cách”.

Khoản 1, Điều 2, Thông tư “Quy định về quản lý mỹ phẩm” số 06/2011/TT-BYT đã giải thích thuật ngữ: “Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt”.

Theo khoản 1đ, Điều 45, Thông tư số: 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm ghi rõ: Mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi khi xảy ra một trong các trường hợp sau: Mỹ phẩm lưu thông có nhãn ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố hoặc không đáp ứng quy định về ghi nhãn sản phẩm của Thông tư này, tùy mức độ vi phạm có thể bị đình chỉ lưu hành và thu hồi”.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

 Ngọc Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang