Bà bầu nên tránh xa món trứng nào trong thai kỳ?

author 15:24 17/06/2015

(VietQ.vn) - Trứng gà là sự lựa chọn lý tưởng cho phụ nữ có thai nhưng ăn trứng thế nào cho hợp lý, tránh gây hại cho sức khỏe thì không phải thai phụ nào cũng hiểu rõ.

Sự kiện:

Theo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng, trứng gà là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng cho cơ thể, có giá trị dinh dưỡng cao bởi vì 100g trứng gà cung cấp: 14,8g protein, 11,6g lipid, 55mg canxi, 210mg phốtpho, 0,7mg Vitamin A. Phụ nữ có thai có sức khỏe bình thường có thể ăn 1- 3 quả trứng mỗi tuần, trứng là thực phẩm tập trung nhiều choline (một chất dinh dưỡng cần thiết cho bé phát triển não).

Phụ nữ có thai nên bổ sung trứng gà vào thực đơn vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng

Phụ nữ có thai nên bổ sung trứng gà vào thực đơn vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng

Theo Monica C. Montag - một chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ - chia sẻ: “Không có lý do gì để kiêng trứng trong thời kỳ mang thai. Trứng là nguồn protein giá rẻ và tuyệt vời dành cho thai phụ. Trừ khi bạn có cholesterol cao, nếu không, không cần phải tránh ăn trứng. Trên thực tế, 2/3 lượng cholesterol được sản xuất bởi cơ thể đáp ứng với stress, chỉ 1/3 đến từ chế độ ăn uống."

Mặc dù trứng gà ngải cứu là món ăn bổ dưỡng nhưng bà bầu lưu ý không được ăn trứng ngải cứu trong 3 tháng đầu thai kỳ. Bởi theo nhiều nghiên cứu, bà bầu ăn quá nhiều ngải cứu trong ba tháng đầu thai kỳ sẽ làm tăng nguy cơ bị ra máu, co bóp cổ tử cung dễ dẫn đến sảy thải hoặc sinh non, theo Zing News.

Mẹ bầu cũng không nên ăn trứng chần hoặc húp trứng sống, bởi trứng chưa nấu chín có thể khiến người ăn bị ngộ độc do nhiễm khuẩn Salmonella enteriditis. Những vi khuẩn này thường được tìm thấy nhiều trong lòng đỏ trứng gà và có thể gây nên tình trạng tiêu chảy và sốt cao, thậm chí nguy hiểm tính mạng nhất là đối những người người già, phụ nữ mang thai hoặc những người có hệ miễn dịch bị suy yếu, mới ốm dậy, theo báo Người đưa tin.

Phương Khanh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang