Phụ nữ có xu hướng lưỡng tính cao hơn nam giới

author 10:53 26/08/2015

Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý học, xu hướng tình dục của phụ nữ dễ thay đổi để thích ứng hơn nam giới, theo Mirror.

Ảnh minh họa: AFP

Phụ nữ có thể dễ trở thành người lưỡng tính, dễ yêu người cùng giới khi có cơ hội. Trong khi đó, nam giới lại ổn định hơn về xu hướng tình dục, hoặc là đồng tính, hoặc là dị tính.

Các nhà khoa học Mỹ đã theo dõi 5.018 phụ nữ và 4.191 nam giới từ thời niên thiếu đến khi họ trở thành thanh niên và đặt câu hỏi về hoạt động tình dục của họ. Kết quả điều tra cho thấy phụ nữ có xu hướng thay đổi giới tính cao gấp 3 lần nam giới.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ có trình độ học vấn cao hơn, có ngoại hình hấp dẫn và những người không muốn làm mẹ khi còn trẻ thường ít bị lưỡng tính hơn.

Tiến sĩ Elizabeth McClintock, trưởng nhóm nghiên cứu, lý giải: “Phụ nữ sẽ có xu hướng dị tính nếu họ có nhiều lợi thế trong việc tìm bạn tình khác giới. Phụ nữ có khởi đầu thành công với việc tìm bạn tình là nam thường không bao giờ bị thu hút bởi những phụ nữ khác”.

Đối với nam giới, người có học thức càng cao càng ít tự nhận thức mình là 100% dị tính. Nghiên cứu cũng chứng minh sự hấp dẫn về mặt ngoại hình không có liên kết rõ ràng với khuynh hướng tình dục.

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang