Phụ nữ là giống quỷ quyệt nhất hành tinh!

author 16:38 11/05/2013

Họ từ từ đưa đàn ông vào khuôn khổ. Vợ tôi làm việc này rất khôn ngoan, khéo đến nỗi tôi không hề nhận ra. Cho tới ngày, mọi người đều nói với tôi: Cậu khác xưa lắm. Đúng là đàn ông có vợ!

<br>
 

“Đó là nhiệm vụ của anh mà!”


Chỉ cần một câu nói nũng nịu, ngọt ngào “Chồng ơi, đó là nhiệm vụ của anh mà!”, thế là bao nhiêu ý định phân bua cho ra ngô ra khoai của tôi bỗng dưng nhũn như lá bún. Chỉ cần một nụ cười bẽn lẽn, một vòng tay ôm, thế là tôi lại sẵn sàng rửa bát, lau nhà, nấu cơm, giặt đồ, cọ rửa nhà vệ sinh, cho con ăn, ru con ngủ, để cô vợ xinh đẹp có thời gian uốn tóc, sửa móng tay...

 

“Em xinh thì anh có sướng không, có hãnh diện không? Phần thưởng lớn nhất của anh chính là em đây còn gì? Làm có chút việc thôi mà, với khả năng của anh, chỉ một loáng là xong hết, anh nhỉ?”. Thế thì tôi còn lý lẽ gì mà tranh luận với vợ nữa đây?

Râu tóc phải gọn gàng

Đàn ông thường không quan tâm chuyện râu tóc. Lông mũi, lông tai, lông chân, lông tay, lông ngực… thích mọc thì cứ để cho nó mọc! Và nếu lông có mọc ra ở cả lòng bàn tay thì cũng thế. Chẳng vấn đề gì nếu đàn ông trông giống người vượn hoặc tinh tinh, khỉ đột. Đó không phải là vấn đề mà đàn ông quan tâm.

Nhưng phụ nữ thì luôn muốn đàn ông phải nhẵn nhụi như da cá heo. Vì vậy, mỗi buổi sáng tỉnh dậy, đàn ông lại phi vào phòng tắm để làm vừa lòng các quý cô bằng cách cạo râu sạch sẽ. Vẻ đẹp mà phụ nữ yêu thích thật khó hiểu, nhưng vì em coi đó là đẹp nên tôi sẽ làm theo, chỉ cần khi hôn lên đôi môi ngọt kia, em không kêu lên: “Râu anh cứng quá, làm em đau đấy!”.

 

 

Thay đổi phong cách ăn mặc

Vợ là người luôn đưa ra những lời khuyên về cách ăn mặc và không ngừng nhận xét phong cách thời trang của tôi. Nhiều khi đứng trước gương, tôi ngạc nhiên thấy phong cách của mình đã thay đổi đến vậy. Nói thật những bộ đồ cô ấy chọn chưa chắc đã là những bộ tôi ưng nhất, nhưng chỉ cần thấy mắt cô ấy sáng lên, miệng tươi cười như hoa vì thỏa mãn thì tôi lại vui vẻ mặc đi làm.

Thay đổi thói quen ăn uống

Những món ăn ưa thích của đàn ông thường là những món nhiều đạm. Nhưng để phục vụ mục tiêu giảm cân, và để sức khỏe của cả gia đình được đảm bảo, vợ tôi quyết định sẽ thay đổi thực đơn. Điều đó có nghĩa là chất xơ nhiều hơn, và ít đạm.

Lúc đầu tôi thấy khó ăn. Nhưng lâu dần không ăn nhiều dầu mỡ, đồ rán, chiên, xào nữa cũng quen. Giờ tôi lại mê đồ hấp, luộc, hầm mới chết!

Tiệc tùng thưa dần

Tiệc tùng nhậu nhẹt là thói quen của tôi khi còn độc thân. Nhưng từ ngày lấy vợ, thú thật phải dùng mánh khóe mới mong được hưởng niềm vui đó. Những buổi tối “xổ lồng” là phần thưởng mà các bà vợ thưởng cho những ông chồng “ngoan”. Đàn ông sẽ phải đồng ý với những điều kiện mà vợ mình đưa ra để được thức thâu đêm cùng bạn bè, hò hét cổ vũ bóng đá.

Tôi tin rằng nhiều đàn ông cũng giống tôi, sẽ phải chấp nhận rửa bát, giặt đồ, lau nhà, nấu nướng, đón vợ, đón con, cho con ăn, ru con ngủ... Và sau một tuần kiệt sức với những nhiệm vụ trên, chúng ta chỉ còn muốn ngủ khì trong vòng tay ấm áp của vợ, đành ngậm ngùi tự nhủ: Già rồi, sung làm sao như thời trẻ được nữa?

Theo Dân trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang