Phụ nữ nên biết điều đáng sợ này kẻo muộn nếu đang ‘nghiện’ mì tôm

author 14:53 09/06/2018

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Journal of Nutrition đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc ăn mì tôm với nguy cơ bị bệnh tim, đặc biệt là với phụ nữ.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Theo nghiên cứu mới nhất ở Hàn Quốc cho biết, hầu hết mọi người đều biết rằng ăn mì ăn liền sẽ không tốt cho sức khỏe. Nhưng các nghiên cứu gần đây đã chứng minh được việc tiêu thụ nhiều loại thực phẩm này có hại cho sức khỏe như thế nào.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Journal of Nutrition đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc ăn mì ăn liền với nguy cơ bị bệnh tim, đặc biệt là với phụ nữ.

 Mì tôm rất hại cho sức khỏe đặc biệt đối với phụ nữ. Ảnh minh họa

 Mì tôm rất hại cho sức khỏe đặc biệt đối với phụ nữ. Ảnh minh họa

Các nhà khoa học đã thực hiện một nghiên cứu ở Hàn Quốc, nơi mà lượng mì ăn liền được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới, với hơn 10.700 người trong độ tuổi từ 19-64.

Cũng theo nghiên cứu trên, những phụ nữ thường xuyên ăn mì gói được phát hiện có nguy cơ dễ mắc hội chứng chuyển hóa hơn. Hội chứng này liên quan tới một nhóm bệnh như béo phì và huyết áp cao, cholesterol cao, đường trong máu cao và tăng nguy cơ bệnh tim và các loại bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy các tác hại này chủ yếu xuất hiện ở phụ nữ, chứ không phải với nam giới. "Phụ nữ, không phải là nam giới, những người ăn mì gói ít nhất 2 lần/tuần đối mặt với nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa cao hơn 68%", nghiên cứu viết.

Hàm lượng natri cao trong gói mì ăn liền không tốt cho sức khỏe là rất rõ ràng nhưng nguyên nhân chính gây ra những hệ lụy sức khỏe lại chính là bản thân mì gói.

Thêm 5 người tử vong vì bong bóng giảm cân(VietQ.vn) - Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cảnh báo, 5 bệnh nhân béo phì đã tử vong do bong bóng giảm cân.

Trong một nghiên cứu khác của bác sĩ Braden Kuo, giám đốc phòng nghiên cứu về quy trình tiêu hóa trong dạ dạ tại Bệnh viện tổng hợp Massachusetts thuộc Trường Đại học Harvard (Mỹ), bác sĩ đã phát hiện những kết quả báo động sau khi kiểm tra quá trình tiêu hóa mì ăn liền.

Bác sĩ Kuo đã sử dụng một chiếc máy quay nhỏ để quan sát quá trình phân rã của mì ăn liền trong dạ dày. Ông đã phát hiện cơ thể con người khó tiêu hóa các sợi mì vì chúng chứa đầy chất bảo quản. Chất bảo quản hay còn gọi là TBHQ (t-butylated hydroxy quinone) giúp kéo dài tuổi thọ thực phẩm và làm khó tiêu hơn bình thường.

Cuộc sống bận rộn, nhiều người chọn mì tôm là bữa sáng thường xuyên, thậm chí có những lúc mì tôm "đóng thế" là bữa chính cho cả gia đình. Trong khi đó, thành phần chủ yếu của mì là carbohydrate, mà cơ thể con người muốn khỏe mạnh cần có 6 chất là: protein, mỡ, carbohydrate, khoáng chất, vitamin và nước. Nếu thiếu hụt một trong 6 dưỡng chất trên cơ thể rất dễ mệt mỏi, tình trạng kéo dài sẽ dễ sinh trọng bệnh. Việc ăn mì nhiều, thường xuyên, sẽ khiến cơ thể không được cung cấp đủ dinh dưỡng, kể cả những gói mỳ cao cấp.

Do đó, theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, tuyệt đối không ăn "mỳ úp", nên luộc bỏ nước đầu, nấu mì với nước lần 2 và các thực phẩm kết hợp khác. Nên vứt bỏ gói gia vị, vì trong đó tích nhiều dầu mỡ, vì nếu ăn vào dễ gây béo, tim mạch. Thêm rau xanh để giảm tối đa lượng chất béo thừa. Nên bổ sung mỗi bát mì từ 25-30 gr chất đạm như thịt bò, thịt lợn hoặc tôm...

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang