Phụ nữ ở nhà bị coi là ăn bám, xuất ngoại làm ôsin lương gấp mấy lần chồng

author 07:01 25/03/2016

(VietQ.vn) - Cũng là nội trợ, ở nhà phụ nữ bị coi là ăn bám nhưng sang nước ngoài làm thì được trả lương có khi nhiều gấp mấy lần lương chồng.

Những năm qua, bình đẳng giới ở Việt Nam nhìn chung tương đối tốt. Nhiều phụ nữ đã thể hiện năng lực của mình, được giao giữ những vị trí quan trọng trong bộ máy nhà nước, cơ quan doanh nghiệp.

Tại nơi làm việc, chế độ thai sản, nghỉ ngơi,… cho phụ nữ cũng dần được quan tâm, cải thiện theo hướng tích cực. Trong năm thì có nhiều ngày dành cho phụ nữ khiến đàn ông có khi còn ghen tị. Nhìn chung, phụ nữ ngày nay gần như không bị phân biệt đối xử so với đàn ông trong nhiều lĩnh vực.

công việc nội trợ của phụ nữ

Toàn những việc "lìu tìu" như này thôi nhưng sang nước ngoài làm được trả lương rất cao. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, tại gia đình, một số trường hợp phụ nữ không có việc làm, ở nhà nội trợ thi thoảng vẫn bị chồng và gia đình nhà chồng coi thường, cho là “ăn bám”.

Có những ông chồng mỗi tháng về “quẳng” cho vợ vài triệu để chi tiêu việc nhà mà cứ tưởng thế là to lắm, sai hết việc này đến việc kia, coi vợ không ra gì.

Các ông đâu hiểu rằng, việc nhà toàn những việc không tên nhưng cũng mệt mỏi, mất thời gian không kém gì việc của các lão. Có khi còn mệt nhọc hơn việc cơ quan chồng làm. Nào là đưa đón con đi học, giặt giũ quần áo, lau dọn nhà cửa, nấu cơm rửa bát,… ngoài ra còn vô số các công việc “không tên”.

Cùng công việc ấy, ở nhà thì bị coi là ăn bám. Nhưng nếu họ sang nước ngoài làm như Đài Loan, Ả rập xê út hay Nhật Bản,… họ sẽ được trả mức lương rất cao, từ 15 cho đến 30 triệu đồng/tháng. Điều này cho thấy các công việc mà phụ nữ đang làm ở nhà vô cùng “được giá” nhưng nhiều ông chồng không nhận ra “kho vàng” đang ở trước mắt mình.

Qua câu chuyện trên, những người phụ nữ đang làm công việc nội trợ hãy nhận ra cái giá của mình để đến khi bị chồng chê là ăn bám thì có thể đem chuyện này ra “sử dụng”.

Một phụ nữ ở gần nhà tôi trong lúc cãi nhau với chồng đã nói: “Sang Đài Loan làm ô sin còn nhàn hơn việc tôi đang làm ở nhà mà họ trả mười mấy triệu một tháng đấy, ông đừng tưởng mấy triệu của ông đưa mà đã to”.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang