Nữ đại gia ‘thẳng tay’ chi liền một lúc trăm tỷ mua biệt thự sang trọng

authorKhánh Hồng 09:00 09/02/2017

(VietQ.vn) - Phụ nữ chi tiền nhiều mua nhà đang ngày một nhiều lên trên thị trường bất động sản ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Những người sẵn sàng chi 10 triệu nhân dân tệ (tương đương 1,45 triệu USD, vào khoảng gần 32 tỷ đồng) để mua một ngôi biệt thự sang trọng tại Bắc Kinh đang trẻ hóa, với nhiều người mua là nữ, Chinadaily đưa tin.

Một giai cấp tư sản mới nổi được sinh ra trong ngành công nghiệp Internet và tài chính đang dần thay thế những người giàu có trong ngành công nghiệp năng lượng, và trở thành lực lượng chính trong thị trường nhà ở cao cấp đang bùng nổ ở Bắc Kinh năm 2016, Chinadaily dẫn một báo cáo cho biết.

phu-nu-tre-mua-nhieu-nha-sang-trong-o-bac-kinh

 Người mua đang tham khảo một dự án biệt thự tại Bắc Kinh. Ảnh: Chinadaily

Theo dữ liệu từ Cơ quan Bất động sản Maitian Co Ltd, trong số những người mua nhà ở Bắc Kinh vào năm 2016, 17,% trả hơn 10 triệu nhân dân tệ cho một căn nhà, và ít hơn 5% % trả hơn 20 triệu nhân dân tệ. Trong đó, hơn một nửa trong số họ thanh toán đầy đủ trong một lần mua.

Các dữ liệu cho thấy giao dịch thanh toán cao nhất là 85 triệu nhân dân tệ (hơn 12 triệu USD) cho một căn biệt thự, được thự hiện bởi một người phụ nữ dưới 30 tuổi. Các thông tin cho biết người này từng sống ở nước ngoài một thời gian dài và đã thanh toán toàn bộ số tiền trong một lần duy nhất.

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng giao dịch cũng là một người phụ nữ. Người này đã bỏ tiền ra số tiền 70 triệu nhân dân tệ để mua một tài sản trị giá lớn.

 "Chúng tôi phát hiện ra rằng phụ nữ có tiếng nói lớn hơn trong việc mua tài sản. Vì vậy chúng tôi muốn phục vụ cho nhu cầu của phụ nữ trong các dự án cao cấp, các thiết kế chi tiết như phòng ốc, sân vườn...", một nhà phát triển bất động sản, người từ chối nêu tên, cho biết.

Khánh Hồng (theo China Daily)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang