"Phù phép" bánh, kẹo ngoại quá "đát" bán ra thị trường

author 08:29 23/06/2012

(VietQ.vn) - Qua điều tra nắm bắt thông tin, Công an Hà Nội và đội quản lý thị trường số 26 đã thu giữ hàng nghìn hộp bánh kẹo bị thay đổi ngày sản xuất ở nhãn mác rồi đem đi tiêu thụ ngoài thị trường.

Đội phòng chống tội phạm môi trường trong lĩnh vực y tế và an toàn thực phẩm, phòng cảnh sát  môi trường Công an Hà Nội phối hợp với đội quản lý thị trường số 26 vừa phát hiện Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và đầu tư An phát (143 Nguyễn Tuân, Hà Nội) có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh khi sửa lại ngày sản xuất, hạn sử dụng hàng hóa.

Theo đó, sau khi sửa lại ngày ở các loại hàng hóa mà Công ty phân phối, kinh doanh (chủ yếu là bánh kẹo), các mặt hàng này được tung ra ngoài thị trường bán lại cho các đại lý, cơ sở buôn bán ở các tỉnh thành. 
Hàng bánh kẹo của Công ty Cổ phẩn xuất nhập khẩu và đầu tư An Phát
Hàng bánh kẹo của Công ty Cổ phẩn xuất nhập khẩu và đầu tư An Phát
 
Trước đó, ngày 22/6, lực lượng liên ngành đã thu giữ 1 lô hàng của Công ty này khi vận chuyển lên Hòa Bình. Kiểm tra phát hiện lô hàng này có dấu hiệu sửa lại ngày tháng trên nhãn mác, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản rồi đưa về trụ sở Công ty để tiến hành điều tra làm rõ. 
 
Theo nhà chức trách, hàng hóa bánh kẹo có nguồn gốc nước ngoài của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và đầu tư An Phát được đưa vào thị trường trong vòng khoảng 2 năm qua. Nhà chức trách nhận định, chủ Công ty đã bất chấp quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng khi phân phối các mặt hàng bánh kẹo “quá đát”.
 
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Triều Dương
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:bánh kẹo, hàng hóa

tin liên quan

video hot

Về đầu trang