Phủ Tây Hồ 'kẹt cứng' khách đi lễ ngày đầu năm

author 17:04 20/02/2018

(VietQ.vn) - Sáng nay (20/2), ngày nghỉ cuối cùng của dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, hàng vạn người đã đổ về phủ Tây Hồ (Hà Nội) đi lễ đầu năm, khiến cho mọi ngả đường trở nên tắc nghẽn.

Theo báo Dâ trí, ngay từ sáng ngày 20/2 (mùng 5 Tết), ngày nghỉ cuối cùng của dịp Tết Nguyên đán, hàng vạn người đã đổ về phủ Tây Hồ để cầu tài lộc, bình an khiến cho mọi ngả đường dẫn về phủ trở nên quá tải. Ngay từ cổng vào, biển người phải chen chân, nhích từng chút một.

Phủ Tây Hồ 'kẹt cứng' khách đi lễ ngày đầu năm

Phủ Tây Hồ 'kẹt cứng' khách đi lễ ngày hôm nay. Ảnh Dân trí.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Trương Tiến Hồi – Trưởng BQL Phủ Tây Hồ cho biết, những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất, để phục vụ nhu cầu đi lễ chùa của khách thập phương, Phủ Tây Hồ mở cửa từ 5 giờ sáng đến 9 giờ tối mỗi ngày. Theo ước tính, lượng khách đến Phủ mỗi ngày lên tới cả vạn người. Từ mùng 1 đến mùng 3 Tết, phủ chủ yếu đón khách nội thành nên có phần “dễ thở”, đông nhất là những ngày sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

Năm nay để đảm bảo an ninh trật tự mùa lễ hội, BQL Phủ Tây Hồ phối hợp với lực lượng công an phường Quảng An và đội ngũ dân phòng trực chiến liên tục. Đồng thời, trong khu vực phủ, BQL cũng bố trí 21 camera để quan sát, nhằm đảm bảo an ninh cho người đi lễ chùa.

Phủ Tây Hồ 'kẹt cứng' khách đi lễ ngày đầu năm

 Dòng người đông đúc chen chân vào đặt lễ. Ảnh Dân trí.

Trước đó theo báo điện tử VTV, lượng người đổ về phủ Tây Hồ, Hà Nội ngày đầu năm rất đông, khiến giao thông rơi vào tình trạng ùn tắc cục bộ.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV trong ngày mùng 2 Tết (17/2), do đường vào bãi xe nhỏ, ngày Tết chưa có lực lượng giao thông túc trực nên đường vào Phủ Tây Hồ liên tục ùn tắc. Thậm chí, bảo vệ bãi xe phải kiêm luôn việc phân luồng.

Đặc biệt, người tham gia giao thông không có ý thức nhường đường mà lượng xe đi vào tuyến đường này lại lớn khiến tình trạng ùn tắc kéo dài.

Phương Nam (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang