Phú Thọ: Công an vào cuộc vụ clip nhóm thanh niên cầm hung khí chặn ô tô xin tiền

authorHuyền Bùi 11:56 30/12/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ clip livestream nhiều thanh niên cầm hung khí chặn đầu ô tô xin tiền ở Phù Ninh, Phú Thọ. Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

Theo Thể thao và Văn hóa, vào khoảng 10h tối ngày 29/12, một đoạn video trực tiếp xuất hiện trên mạng xã hội facebook đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Địa điểm xảy ra vụ việc nằm trên cao tốc thuộc địa phận IC8 qua huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

Theo nội dung từ clip, nhóm thanh niên trong đoạn video này liên tục dùng những lời lẽ thô tục, thách thức bất kỳ cư dân mạng nào bình luận trực tiếp. Trong khi đó thì những người khác vẫn tiếp tục dừng xe, chặn đường mọi phương tiện dù là ô tô con hay các xe khách để đe dọa, “xin đểu” các tài xế.

Nếu tài xế nào không bước xuống xe hoặc không cho tiền thì họ sẵn sàng vung hung khí.

phu-tho-co-quan-chuc-nang-vao-cuoc-vu-clip-nhom-thanh-nien-cam-hung-khi-chan-dau-o-to-xin-tien

 Hình ảnh một thanh niên trong clip. Ảnh: Kiến Thức

Tài khoản facebook có tên C.Q đăng tải đoạn video trên đã xóa ngay sau đó nhưng rất nhiều cư dân mạng đã kịp lưu lại và phản ánh với lực lượng chức năng.

Sáng ngày 30/12, một lãnh đạo huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) cho biết, đơn vị điều tra, xác minh làm rõ hành vi nhóm thanh niên cầm hung khí chặn đường xin tiền gây phẫn nộ dư luận xảy ra vào tối ngày 29/12.

Báo Kiến thức đưa thông tin Công an huyện Phù Ninh đã xác định được 9 trong 11 nam thanh niên nói trên, 2 đối tượng nữa vẫn đang bỏ trốn. Ngoài ra, Công an huyện cũng đã thu giữ hung khí nam thanh niên dùng để xin tiền ở Phú Thọ và 400 nghìn đến 600 nghìn đồng đã chặn đường xin được của các chủ phương tiện đi qua.

Phú Thọ: Cấp hơn 13.000 tem kiểm định cho phương tiện đo đạt yêu cầu(VietQ.vn) - Trong 9 tháng đầu năm, Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL Phú Thọ đã cấp hơn 13.000 tem kiểm định, giấy chứng nhận kiểm định cho các phương tiện đo đạt yêu cầu về kỹ thuật.

Liên quan đến vụ việc trên, bày tỏ quan điểm dưới góc độ pháp lý, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn LS TP Hà Nội) chia sẻ với PV Kiến Thức rằng, hành vi của các đối tượng đã xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ và gây mất trật tự trị an trên địa bàn, gây hoang mang lo sợ cho những người tham gia giao thông nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

“Hành vi của nhóm thanh niên đã phạm 2 tội là tội “cướp tài sản” theo Điều 133 BLHS và tội “gây rối trật tự nơi công cộng” theo Điều 245 BLHS. Các đối tượng đã sử dụng hung khí nguy hiểm là vũ khí thô sơ đe dọa ngay tức khắc các lái xe nhằm mục đích "xin tiền" và các lái xe đã sợ hãi buộc phải đưa tiền cho các đối tượng.

Dù là mục đích đùa vui hay động cơ gì khác nhưng thực tế qua clip đã thể hiện các đối tượng đã chiếm đoạt được số tiền gần 200 nghìn đồng của nhiều người tham gia giao thông trên cao tốc nên hành vi của các đối tượng đã có dấu hiệu phạm tội cướp tài sản theo điểm đ, khoản 2 Điều 133 BLHS 1999 (hình phạt từ 7 năm đến 15 năm tù)”, luật sư Thơm phân tích.

Để có căn cứ xử lý các đối tượng về hành vi cướp tài sản, các bị hại cần thiết trình báo vụ việc đến cơ quan công an. Trường hợp Cơ quan công an không làm rõ được các bị hại hoặc lý do nào đó mà các các bị hại không trình báo thì các Cơ quan pháp luật vẫn có thể xử lý các đối tượng về hành vi gây rối trật tự nơi công cộng theo điểm a khoản 2 Điều 245 BLHS (mức hình phạt từ 2 đến 7 năm).

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang