Phú Thọ: Hủy nổ an toàn một quả bom nặng gần 500kg

author 06:48 11/12/2014

Ban chỉ huy Quân sự huyện Tam Nông vừa phối hợp với Ban Công binh (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ) tiến hành hủy nổ an toàn quả bom nặng gần 500kg còn sót lại sau chiến tranh tại xã Dị Nậu, huyện Tam Nông.

Quả bom này được người dân phát hiện vào đầu tháng 11, tại khu 4 xã Dị Nậu.

Sau khi nhận được tin báo của nhân dân, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tam Nông đã kiểm tra và xác minh đây là quả bom được thả xuống địa bàn xã Dị Nậu trong chiến tranh phá hoại miền Bắc của Không quân Mỹ, là loại bom phá, có chiều dài 1,3m, đường kính 50cm, trong đó có 275kg thuốc nổ.

Đây là quả bom lớn nhất được phát hiện trên địa bàn huyện Tam Nông, Phú Thọ từ trước đến nay.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Thọ, hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn rất nhiều bom, mìn, vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh.

Trong thời gian tới, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị quân đội để dò tìm, thu gom và xử lý bom mìn, vật nổ các loại, giải phóng các diện tích đất thuộc khu vực nguy hiểm, góp phần giảm thiểu tai nạn bom mìn, tái tạo quỹ đất, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, môi trường an toàn cho nhân dân.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh khuyến cáo, các cấp, các ngành phải thường xuyên tuyên truyền cho người dân nhận thức rõ về sự nguy hiểm của bom mìn, khi phát hiện bom, mìn, phải báo cáo với cơ quan quân sự các cấp để có biện pháp bảo quản, quản lý và tiêu hủy, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Theo Vietnam+


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang