Phú Thọ thành trung tâm khoa học mới

author 08:01 14/07/2013

Ngày 13/7, đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do đồng chí Nguyễn Quân- Uỷ viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN làm Trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo tỉnh, ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ KH&CN với UBND tỉnh Phú Thọ.

Thành viên đoàn còn có đồng chí Trần Văn Tùng- Thứ trưởng Bộ KH&CN; lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Trung tâm thuộc Bộ.

Đón tiếp, làm việc với đoàn có các đồng chí: Hoàng Dân Mạc- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chu Ngọc Anh- Uỷ viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ: Hà Kế San- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hoàng Việt Anh- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ngành: KH&CN, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nội vụ, NN&PTNT, Công thương, Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Dân Mạc phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Dân Mạc phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, đồng chí Hoàng Dân Mạc- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu, nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động phối hợp trong lĩnh vực KH&CN giữa Bộ KH&CN với UBND tỉnh Phú Thọ; giới thiệu khái quát về tỉnh Phú Thọ với những tiềm năng, thế mạnh trong từng lĩnh vực; khẳng định sự quan tâm chỉ đạo trong phát triển, ứng dụng KH&CN trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự giúp đỡ tích cực, hiệu quả của Bộ KH&CN đối với tỉnh Phú Thọ, đồng thời mong muốn nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của lãnh đạo Bộ và các đơn vị thuộc Bộ, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Phú Thọ trở thành trung tâm kinh tế vùng, trung tâm KH&CN của khu vực trung du và miền núi Bắc Bộ, là hạt nhân thúc đẩy hoạt động KH&CN của toàn vùng...

Đồng chí Phạm Ngọc Thước- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&CN báo cáo tóm lược về kết quả hoạt động KH&CN phục vụ các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh, nhất là hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao tiến bộ KH&CN vào sản xuất, lĩnh vực khoa học quản lý, khoa học xã hội và nhân văn, khai thác hợp lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, hợp tác, hội nhập trong nước và quốc tế... cùng những kiến nghị, đề xuất với Bộ KH&CN.
Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân phát biểu tại hội nghị.
Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân phát biểu, đánh giá cao hoạt động KH&CN của tỉnh Phú Thọ.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân khẳng định vai trò của KH&CN trong quá trình phát triển đất nước; nhấn mạnh những chính sách của Đảng, Nhà nước về KH&CN; những vấn đề về đầu tư nguồn lực, tạo hành lang pháp lý cho phát triển KH&CN. Bộ trưởng đánh giá cao những đóng góp về KH&CN của tỉnh Phú Thọ trong sản xuất và đời sống. Bộ trưởng đã định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động KH&CN của tỉnh; giao cho các đơn vị thuộc Bộ nghiên cứu, phối hợp, ưu tiên giải quyết những kiến nghị, đề xuất của tỉnh...

Lãnh đạo Bộ KH&CN và UBND tỉnh cùng các đại biểu đã thông qua nội dung chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ KH&CN với UBND tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2013-2016, định hướng đến năm 2020 gồm 8 nội dung liện quan đến công tác chỉ đạo, điều hành các hoạt động KH&CN tại tỉnh Phú Thọ; hỗ trợ triển khai các nhiệm vụ trọng yếu, có tính đột phá cho tỉnh Phú Thọ, tạo điều kiện để tỉnh Phú Thọ được ưu tiên tham gia các chương trình Quốc gia về KH&CN do Bộ KH&CN chủ trì; đầu tư nâng cao tiềm lực, năng lực cho các tổ chức KH&CN; tăng cường hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý hoạt động KH&CN của tỉnh; đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ KH&CN mới; triển khai các hoạt động về quyền sở hữu trí tuệ; ưu tiên triển khai một số nhiệm vụ KH&CN cụ thể như phối hợp và hỗ trợ tỉnh Phú Thọ trong việc thực hiện đề án “Xây dựng tỉnh Phú Thọ trở thành trung tâm KH&CN vùng trung du và miền núi phía Bắc”...

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân và Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Chu Ngọc Anh ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ KH&CN với UBND tỉnh Phú Thọ.
Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân và Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Chu Ngọc Anh ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ KH&CN với UBND tỉnh Phú Thọ.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân và Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Chu Ngọc Anh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ KH&CN với UBND tỉnh Phú Thọ.

Chủ tịch UBND tỉnh Chu Ngọc Anh cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Bộ KH&CN và cá nhân đồng chí Bộ trưởng; mong muốn chương trình phối hợp luôn được thực hiện kịp thời, đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả để KH&CN của tỉnh Phú Thọ ngày càng phát triển...

Theo báo Phú Thọ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang