Phú Yên: Ngư dân câu được cá ngừ đại dương nặng 'khủng' 367 kg lớn nhất Việt Nam

author 16:33 18/05/2019

(VietQ.vn) - Hai ngư dân ở Phú Yên vừa câu được 2 con cá ngừ đại dương nặng “khủng”, 1 trong số đó là con cá ngừ lớn nhất ở Việt Nam từ trước đến nay.

VOV thông tin, khoảng 9h30 phút hôm nay, tàu cá PY96742 do ngư dân Nguyễn Trung Đỏm, phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa làm thuyền trưởng cập cảng cá mang theo 21 con cá ngừ đại dương, trong đó có một con “siêu khủng” được ngư dân cho là cá ngừ vây xanh.

Theo ông Đỏm, con cá này được câu vào đêm ngày 15/4 trên vùng biển Trường Sa, vì con cá quá lớn nên ông đã huy động thêm 2 thuyền bạn đến hỗ trợ và mất gần 4 giờ đồng hồ mới đưa được cá lên tàu. 

phu-yen-ngu-dan-cau-duoc-con-ca-ngu-dai-duong-nang-khung-367-kg-lon-nhat-viet-nam

 Con cá ngừ nặng 367 kg lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Dân Trí

Do cá lớn nên anh em tìm mọi cách để giữ cá tươi và chạy tăng tốc về cảng". Khi đến cảng Đông Tác, con cá ngừ được xe cẩu đưa đến nơi thu mua. Sau khi đưa lên 4 cái cân 100kg thì xác định con cá này nặng 367 kg. Tuy nhiên do điều kiện bảo quản còn hạn hẹp nên khi lên bờ giá trị cá đã giảm đi nhiều.

"Tui phải bán giá 80k nghìn đồng/kg. Biết là bảo quản tốt thì giá cao gấp nhiều lần, tiếc lắm khi lần đầu đi biển câu được con cá to như vậy. Như nơi khác người ta câu được cá vậy thì tàu lớn ra liền nhưng mình cá lớn quá không ăn đá, đường chạy về thì xa nên...", ông chia sẻ với niềm tiếc nuối.

Cùng thời điểm, tàu cá của ngư dân Lê Văn Thái cũng cập cảng Đông Tác đưa vào một con cá ngừ vây xanh nặng 200 kg. 

Hiện các doanh nghiệp đang tiến hành đánh giá chất lượng và định giá để thu mua 2 con cá ngừ này xuất khẩu. 

Theo những ngư dân có kinh nghiệp lâu năm ở Phú Yên, chưa bao giờ ngư dân Phú Yên lại đánh cùng lúc 2 con cá ngừ đại dương lớn như đợt này. 

Theo Dân Trí, cá ngừ đại dương được tìm thấy chủ yếu ở Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, cân nặng trung bình khoảng 150 kg, có thể sống đến 40 năm và lặn ở độ sâu hơn 1.200 m. Cá ngừ Thái Bình Dương to nhất có thể nặng 450 kg.

Xúc tiến đưa quả bơ vào thị trường Mỹ(VietQ.vn) - Sau khi quả xoài được chính thức xuất sang Mỹ sau gần 10 năm đàm phán, Việt Nam hiện đang đẩy mạnh công tác xúc tiến để đưa quả bơ vào thị trường khó tính nhưng đầy tiềm năng này.

Đây là loài cá quý để chế biến món sushi và sashimi ở Nhật Bản, 80% lượng cá ngừ được người Nhật tiêu thụ. Đầu năm 2016, tại chợ cá Tsukiji (Tokyo, Nhật), một con cá ngừ vây xanh nặng gần 200 kg đã được mua với giá 117.000 USD (khoảng 2,7 tỷ đồng).

Năm 2012, một con cá ngừ vây xanh nặng 222 kg đã được mua với giá 154,4 triệu yên (khoảng 1,3 triệu USD).

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang