Phú Yên: Sau 10 tiếng, 3 ngư dân bị lũ cuốn tự bơi vào bờ sống sót thần kỳ

authorHòa Dương 20:46 04/11/2016

(VietQ.vn) - Gần 10 tiếng ngâm mình trong nước biển lạnh ngắt, giữa muôn vàn sóng giữ, 3 ngư dân mất tích ở Phú Yên đã tự bơi vào bờ, sống sót thần kỳ.

Theo thông tin trên báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam, sáng nay (4/11), tại tỉnh Phú Yên tiếp tục có mưa, mực nước trên sông Ba đang rút. Công tác tìm kiếm nạn nhân bị mất tích đang được tiến hành khẩn trương.

Đến thời điểm này, mưa lũ  tại Phú Yên đã làm 3 người chết, 3 người mất tích.

Đặc biệt, sau hơn 10 tiếng đồng hồ chống chọi với nước lớn, sóng dữ, mưa gió mịt mùng, 3 ngư dân trong một gia đình đi trên tàu cá PY -90151 bị mất tích tại cửa biển Đà Diễn chiều tối qua đã tự bơi vào bờ, trong khi các phương tiện không thể ra cứu nạn.

Ông Tâm đang kể lại câu chuyện sống lại từ biển dữ. Ảnh: Dân Việt

Ông Tâm đang kể lại câu chuyện sống lại từ biển dữ. Ảnh: Dân Việt 

Ba người sống sót diệu kỳ gồm: ông Trần Văn Tâm (49 tuổi) và con trai Trần Công Nhật (26 tuổi) cùng cháu là Võ Tấn Sang (20 tuổi), đều ngụ tại phường 6, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Hiện Bộ Quốc phòng đã điều động tàu cứu nạn của lực lượng Cảnh sát biển ra tìm kiếm ngư dân còn bị mất tích.

Người thân và xóm làng vui mừng khi 3 ngư dân sống sót trở về nhưng họ cũng rất buồn khi 1 ngư dân hiện vẫn chưa biết tung tích. Ảnh: Dân trí

Người thân và xóm làng vui mừng khi 3 ngư dân sống sót trở về nhưng họ cũng rất buồn khi 1 ngư dân hiện vẫn chưa biết tung tích. Ảnh: Dân trí 

Trở về từ “cõi chết”, chủ tàu bị nạn ông Trần Văn Tâm nói với PV Dân trí: “Khi đó, sóng biển đánh rất mạnh, tàu bị vỡ và chìm dần. Tôi với con trai và 2 bạn tàu chỉ biết hò nhau tìm can nhựa mà bám vào. Sóng biển đánh vào rát mặt, ruột gan muốn lộn ra ngoài. Sau đó, chúng tôi bám được vào cái nắp hầm lạnh (bị gãy rời khỏi tàu) cố nổi để chống chọi với sóng dữ. Tuy nhiên, Thạo vì lạnh, kiệt sức, chuột rút 2 lần nên bị sóng lớn cuốn đi đâu không biết sau đó…”.

Kiểm tra 16 quán karaoke, 15 quán bị đình chỉ hoạt độngSau vụ cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông, phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tổ chức kiểm tra điều kiện PCCC của các quán karaoke trên địa bàn phường Yên Hòa.

Còn anh Nhật - con trai ông Tâm bàng hoàng kể lại: “Khi đêm xuống ai cũng mệt lử, nghĩ chắc chết nhưng thấy ánh điện sáng le lói nên chúng tôi vừa bơi vừa cố trườn theo con sóng để áp bờ. Khi chân chạm được tới cát, mọi người đều đổ gục, mình mẩy đầy thương tích, tím tái. Cũng may sóng đánh dạt vào gần khu dân cư nên được mọi người cấp cứu kịp thời không thì cũng chết”.

Dù một ngư dân còn mất tích, nhưng sự sống sót thần kỳ của 3 người cũng khiến không chỉ người thân mà cả xóm làng đều mừng. Ông Phan Thuẫn - Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá phường 6 Tuy Hòa vui mừng chia sẻ: “Cả làng biển vỡ òa vì mừng khi 3 người sống sót trở về từ biển dữ. Bà con và các cơ quan chức năng đang đến chia sẻ niềm vui cùng người sống và động viên gia đình anh Thạo Năm - ngư dân đang còn mất tích giữa khơi. Nghiệp đoàn cũng đã có báo cáo đến cơ quan chức năng hỗ trợ gia đình người lâm nạn, tiếp tục tìm kiếm tông tích ngư dân còn ngoài biển. Hy vọng điều thần kỳ sẽ đến”.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang