Phục chế mẫu SUV FJ40 Land Cruiser với thiết kế cổ điển của Toyota

authorĐỗ Thu Thoan 13:16 30/07/2017

(VietQ.vn) - Mẫu SUV FJ40 Land Cruiser được phục chế bởi một công ty Mỹ, FJ Company có giá gần tương đương Mercedes S-class bản tiêu chuẩn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin theo Vnexpress, FJ Company, công ty có trụ sở tại Miami, bang Floria, Mỹ phục chế mẫu Land Cruiser sản xuất trong giai đoạn 1976-1983 với tên gọi Toyota FJ40.

Xe giữ nguyên ngoại hình đơn giản với các đường dập nổi, vuông vức ở thân, ca-pô. Đèn pha dạng tròn, các chi tiết khác ở ngoại thất như đèn báo rẽ, lưới tản nhiệt, logo... đều mang thiết kế của Land Cruiser những năm 80 thế kỷ trước. Điều tương tự với vô-lăng và cách bố trí ghế.

FJ40 Land Cruiser phiên bản phục chế sử dụng hệ thống treo mới của hãng phụ tùng offroad Old Man Emu, phanh đĩa cho bánh trước. Xe trang bị radio và đồng hồ tốc độ với màn hình màu kết hợp kỹ thuật số. Ghế phong cách thể thao của Corbeau.

phuc-che-mau-suv-fj40-land-cruiser-voi-thiet-ke-co-dien-cua-toyota

Phiên bản phục chế giá từ 90.000 USD FJ40 Land Cruiser. Ảnh: Vnexpress

Sản phẩm của công ty Mỹ có các tùy chọn như camera sau xe, ghế sưởi, đèn pha LED, hệ thống âm thanh cao cấp. Xe trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên dung tích 4,5 lít, công suất 210 mã lực. Hộp số sàn 5 cấp.

Dành cho những người hâm mộ dòng xe đa dụng Land Cruiser của Toyota, các sản phẩm của FJ Company giá từ 90.000 USD. Mức giá này gần bằng mẫu xe sang của thương hiệu Đức Mercedes S-class tại Mỹ, 96.600 USD đã bao gồm phí vận chuyển, Vnexpress thông tin.

Trước đó, theo Dân trí, dù không thuộc Toyota, nhưng FJ Company nổi tiếng với các dự án nâng cấp xe Toyota cổ và một trong những dự án gần đây nhất của hãng là phục chế một chiếc Land Cruiser FJ40 đời 1972.

phuc-che-mau-suv-fj40-land-cruiser-voi-thiet-ke-co-dien-cua-toyota

Gần đây nhất FJ Company cũng phục chế một chiếc Land Cruiser FJ40 đời 1972. Ảnh: Dân trí

Chiếc xe được phục chế theo đúng phong cách cổ điển với vỏ xe sơn màu đồng; bánh xe, mui bạt và nội thất màu đen, ghế ngồi Corbeau có sưởi và hệ thống âm thanh tiêu chuẩn đường thuỷ. Xe cũng có một số trang bị hiện đại nhưng không có cửa kính điều khiển điện, hay điều hòa...

Xe có một số trang bị đặc thù off-road, như móc ở nắp chai trước mũi xe, móc kéo và can xăng phía sau.

Vì xác xe không có động cơ, nên FJ Company lấy động cơ Toyota 3F-E từ một chiếc Land Cruiser đời 1990 để lắp vào, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Hệ thống treo của Old Man Emu được kết hợp với bộ lốp Cooper Discover loại dành cho mọi địa hình.

FJ Company phục chế chiếc xe này theo yêu cầu của một khách hàng thường xuyên xem cha sửa chữa và nâng cấp những chiếc xe, đồng thời lấy cảm hứng từ chính những chiếc xe tải Tonka đồ chơi của mình.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang