Phun xăm lông mày, môi có thể mắc bệnh lây nhiễm HIV/AIDS

authorThanh Nhàn 16:15 06/01/2018

(VietQ.vn) - Phun xăm là phương pháp làm đẹp đơn giản, nhưng bạn nên cân nhắc kỹ trước trước mối nguy cơ lây nhiễm bệnh nguy hiểm từ việc này.

Phun xăm môi, lông mày, mí mắt là trào lưu làm đẹp khá phổ biến hiện nay giúp nhiều chị em tự tin hơn khi sở hữu ngoại hình không hoàn hảo như mong muốn. Tuy nhiên phương pháp làm đẹp này cũng khiến không ít người dở khóc, dở mếu vì giấc mơ làm đẹp không thành, thậm chí còn đối diện với nguy cơ nhiễm những căn bệnh nguy hiểm rất cao.

Phun xăm môi, lông mày, mí mắt là trào lưu làm đẹp khá phổ biến hiện nay. Ảnh minh họa 

Theo cảnh báo trên Zing, rất nhiều chị em tìm đến chuyên khoa da liễu cầu cứu trong tình trạng vết xăm môi, mắt bị sưng, tấy đỏ, chảy máu, nổi mụn… thậm chí đã kết mủ. Thông thường chỉ sau 1-2 ngày, vết xăm bị dị ứng hay nhiễm trùng đã có dấu hiệu bất thường, nhưng cũng có người sau 2 tuần mới phát hiện và gây khó khăn trong xử lý. 

Cảnh báo về điều này, bác sĩ chuyên khoa da liễu Lê Quang Lộc (Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội) cho biết trên Zing, xăm thực chất là dùng kim loại đưa một lượng chất tạo màu vào sâu dưới lớp thượng bì của da, các chất này chính là muối kim loại nên việc xóa hình xăm để đưa da trở về trạng thái ban đầu rất khó khăn. 

Chị em cần bỏ ngay lập tức thói quen chăm sóc móng kiểu này(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu mới đây của một số bác sĩ da liễu Mỹ, việc chăm sóc móng thường xuyên có thể gây nguy cơ nhiễm trùng và làm tăng khả năng bị ung thư da.

Ngoài nguy cơ nhiễm trùng tại chỗ, dị ứng da, viêm đỏ da, tróc da kéo dài nhiều tháng, nhiều năm, lạm dụng phun xăm nhiều lần mà không có khoảng cách thời gian an toàn dễ dẫn tới trơ da, không ăn mực thì chị em còn phải gánh chịu những di chứng mà người xóa vết xăm phải chịu đựng như sẹo vĩnh viễn, chàm da, thậm chí có người bị dị ứng tái đi tái lại, gây ngứa ngáy, mất thẩm mỹ.

 
Nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm bạn có thể mắc phải từ việc phun xăm. Ảnh minh họa

Nói về mối nguy hiểm từ việc phun xăm, bác sĩ chuyên khoa da liễu Bùi Văn Linh cũng cảnh báo trên báo Sức khỏe & đời sống, hiện nay, nhiều người chưa nhận thức được những dụng cụ chuyên làm đẹp như: dụng cụ hớt tóc, cạo mặt, phun xăm... khi dùng chung sẽ dễ lây nhiễm các bệnh truyền qua máu như: Viêm gan siêu vi A, B, C, HIV/AIDS…

Mai Nguyên (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang