Phương Uyên 'bất ngờ' khi bị thôi giám đốc âm nhạc The Voice

author 14:29 18/09/2012

(VietQ.vn) - Trong giải trình của lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam với Cục Nghệ thuật Biểu diễn ngày hôm qua 17/9, Ban tổ chức chương trình Giọng hát Việt (The Voice) đã đồng ý để nhạc sỹ Phương Uyên – Giám đốc âm nhạc của chương trình thôi chức giám đốc âm nhạc do liên quan đến những “lình xình” về dàn xếp kết quả của các thí sinh.

Sau họp báo diễn ra vào ngày 11/9 tại TP. Hồ Chí Minh, cả Ban tổ chức chương trình The Voice, các huấn luyện viên và nhạc sỹ Phương Uyên – Giám đốc âm nhạc của chương trình đã đi đến thống nhất Phương Uyên sẽ “đi tiếp” cùng chương trình. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, trong giải trình với Cục Nghệ thuật Biểu diễn của lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam ngày 17/9, Ban tổ chức The Voice đã đồng ý để Phương Uyên rời khỏi chương trình do vì hiện chưa ai biết rõ thực hư về video clip gây chấn động kia như thế nào.

Phía công ty Cát Tiên Sa lại đưa ra giải trình rằng dù Phương Uyên từng xin từ chức nhưng dựa vào nguyện vọng của các huấn luyện viên cũng như những thí sinh tham gia chương trình, nhà sản xuất vẫn đề nghị nữ nhạc sĩ này tiếp tục công việc. 

Phương Uyên không còn là Giám đốc âm nhạc của The Voice. Ảnh: N. M
Phương Uyên không còn là Giám đốc âm nhạc của The Voice. Ảnh: N. M

Ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý biểu diễn Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cho biết từ những giải trình này, phía Cục đã góp ý với BTC chương trình nên đồng ý cho nữ nhạc sĩ này rút lui khỏi vị trí Giám đốc âm nhạc The Voice.

" Phương Uyên làm việc có trách nhiệm và năng lực nhưng dù muốn hay không muốn, những lùm xùm đều từ nhạc sĩ này mà ra. Có thể bản năng nghệ sĩ của Phương Uyên quá lớn, cô ấy nhận định được trình độ thí sinh nhưng việc khuếch trương suy nghĩ của Phương Uyên đã mang lại hình ảnh xấu cho chương trình. Hơn nữa, giai đoạn này sức khỏe Phương Uyên cũng không tốt. Sau khi chúng tôi góp ý, Cát Tiên Sa cũng thống nhất như VTV, cho Phương Uyên từ nhiệm. Đó là cách giải quyết hợp tình và hợp lý, tốt nhất cho các phía”, ông Nhân nói.

Trước đó vào ngày 11/9, Ban tổ chức chươnotrình The Voice và nhạc sỹ Phương Uyên đã thống nhất để cô ở lại với chương trình. Ảnh: N. M
Trước đó vào ngày 11/9, Ban tổ chức chươnotrình The Voice và nhạc sỹ Phương Uyên đã thống nhất để cô ở lại với chương trình. Ảnh: N. M

Ông Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Công ty Cát Tiên Sa - đại diện nhà sản xuất chương trình cho biết, khi Phương Uyên thôi Giám đốc âm nhạc của chương trình, rất có thể sẽ để trống vị trí này. Lý do ông đưa ra cũng khá hợp lý, nếu đặt Hoài Sa thay thế Phương Uyên, rất có thể dư luận sẽ cho rằng anh ấy là con rối, bị đẩy hết từ chỗ này sang chỗ kia. Hơn nữa, bất cứ ai ngồi vào chiếc ghế này cũng chịu nhiều áp lực từ dư luận.

Nhạc sỹ Phương Uyên cho biết, chị đã gửi thư cho BTC và quyết định xin từ nhiệm ngay sau buổi gặp gỡ báo chí hôm 11/9. Chị chia sẻ thêm rằng ba mẹ ở Mỹ cũng rất ủng hộ quyết định này. Phương Uyên cho biết từ giờ, chị chỉ muốn tập trung cho công việc giảng dạy chứ không muốn tạo thêm nhiều lùm xùm trên mặt báo.

Sau những gì đã diễn ra tại The Voice vào trước đó, đêm Đối đầu cuối cùng được phát sóng vào tối 16/9 trên kênh VTV3 đã không hấp dẫn được khán giả như  những lần phát sóng trước. Báo chí vẫn đưa tin nhưng nhạt dần. Trong khi đó, cư dân mạng gần như không còn bàn tán sôi nổi về từng tiết mục như những đêm trước đó nữa, thậm chí còn có những ý kiến không hay với những gì đã diễn ra với The Voice và các bên tổ chức chương trình.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang