Phượt đêm ở Hà Nội: Nên làm gì để an toàn?

authorTrần Thanh 17:00 08/09/2016

(VietQ.vn) - Xu hướng phượt đêm Hà Nội trở thành trào lưu lớn mạnh. Tuy nhiên ngoài nét đẹp mới lạ đó, hành trình còn tiềm ẩn nhiều nguy hại.

Sự kiện: Cách làm du lịch hiệu quả

Ngắm thành phố "ngủ"

Xét về bản chất, phượt đêm là một dạng của đi du lịch, nhưng không có nghĩa “phượt” chỉ đơn thuần là du lịch.“Đi phượt” bạn sẽ tự chọn cho mình phương tiện và lộ trình riêng, bằng thời gian không hạn chế, lúc đó bạn có cơ hội khám phá những địa điểm mới lạ, thậm chí còn chưa có trên bản đồ du lịch, đến những nơi mà chưa có tour du lịch nào có thể đặt chân tới. “Phượt” cũng có thể hiểu như một kiểu du lịch “Tây ba lô” nhưng đôi khi không theo một lịch trình cụ thể, không theo một không gian và thời gian nào hết. Phượt có nghĩa là “thích là đi”. 

 Ngắm một thành phố Hà Nội đẹp về đêm

 Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện thời gian và tài chính để có thể xông pha nhiều lần như thế. Việc chuẩn bị cho chuyến đi phượt nhiều ngày vừa tốn tiền trăm, tiền triệu, xe cộ đi lại phải chạy được đường dài. Vì vậy nhiều bạn đã có một phương pháp vừa đơn giản, tiết kiệm, an toàn lại vừa sức với bản thân mình đặc biệt phù hợp với giới sinh viên. Đó là lướt mình trong đêm Hà Nội để khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn cổ xưa mà vô cùng bình dị.

Hành trang đơn giản chỉ với 1 chiếc xe máy hoặc xe đạp, áo gió, giấy tờ tùy thân, bản đồ và  máy ảnh là có thể bắt đầu chuyến hành trình phượt đêm. Chuẩn bị thì đơn giản nhưng chiêm ngưỡng được vẻ đẹp riêng của Hà Nội  về đêm đã khiến cho nhiều người mê mẩn bởi Hà Nội đẹp nhất về đêm.  

 Xu hướng phượt Hà Nội về đêm đã quen thuộc với nhiều bạn trẻ

 Phượt đêm Hà Nội còn là chuyến đi để các bạn trẻ chứng tỏ bản thân, vượt qua nỗi sợ, và tìm cho mình một không gian riêng mà chỉ đêm Hà Thành mới có được. Đó là sự tĩnh mịch, ánh sáng lung linh, một bức tranh cổ kính mà bình lặng khác hẳn với cuộc sống xô bồ nhộn nhịp ban ngày.

Những địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến đi đó là: Bờ Hồ, phố cổ, nhà thờ Lớn, chợ hoa, cầu Long Biên… Ngoài ra nếu tìm hiểu các bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon tuyệt vào ban đêm. Hình ảnh tiếng rao đêm, những gánh hàng rong trở về nhà, cô quét dọn vệ sinh…chỉ có trong văn thơ thì nay sống động và đầy hiện thực. Với chiếc máy ảnh cá nhân các bạn sẽ ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ.

Những nguy cơ luôn tiềm ẩn

Niềm vui, sự khám phá, trải nghiệm bản thân thì nhiều, nhưng những hiểm nguy tiềm ẩn cũng không phải ít.

Thái Hà, sinh viên năm 2 Đại học Văn Hóa, sợ hãi nhớ lại kỷ niệm lần đi phượt đêm: “Lần đó tớ được các bạn trong lớp rủ đi chơi qua đêm. Sau mấy tiếng đi dạo phố cổ mệt bờ phờ, cả lũ đang định đi ăn gì đó thì gặp một đám thanh niên đầu cạo trọc, tay chân chạm trổ đến hỏi thăm. May mà cảnh sát cơ động đến nên chúng bỏ đi. Sau vụ đấy tớ không dám đi lần nào nữa”.

Việc đi trong đêm thì tình huống có người cầm xilanh đe dọa hoặc ép vào góc tối giở trò là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhóm phần lớn là con gái thì vô số nguy cơ rình rập hơn nữa. Chỉ đơn giản là hỏng xe, hết xăng, đau bụng bất ngờ…cũng khiến cho hành trình của bạn bị đổ bể.

Việc phượt đêm vốn là một cách đi du lịch đầy thú vị. Bạn sẽ hiểu hơn về những vẻ đẹp của thủ đô mà trước đây không hề biết. Tuy nhiên để đảm bảo cho sự an toàn của chính bản thân thì bạn nên có sự chuẩn bị kỹ càng. Đi theo nhóm đông người và có cả nam lẫn nữ là một trong điều quan trọng hàng đầu, mang đầy đủ giấy tờ tùy thân là nguyên tắc vàng cần phải tuân thủ trước khi xuất hành. Khám phá  bao giờ cũng song hành với sự nguy hiểm. Hãy cố gắng thận trọng trong hành trình phượt đêm để nó trở thành chuyến du lịch đầy kỷ niệm.

Hà Nội về đêm khác biệt lắm, không ồn ã, không náo nhiệt và cũng không xô bồ. Hà Nội về đêm chẳng khác là bao với một Hà Nội ba ngày Tết, đó là một Hà Nội “sống chậm”, một Hà Nội rất riêng… Cảm giác trải nghiệm đêm bình yên, sáng tựa mình vào vai bạn ngắm mặt trời lấp ló lên sẽ giúp bạn có thể thư giãn sau những guồng quay xô bồ của cuộc sống. 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang