Phút giao thừa lặng lẽ của hàng nghìn công nhân vệ sinh môi trường

author 14:21 19/02/2015

(VietQ.vn) - Đón giao thừa bên lề đường, làm việc liền hai năm là câu nói vui của công nhân môi trường khi họ nói về nghề nghiệp của mình trong những ngày Tết.

Theo tin tức mới nhất từ báo Thanh Niên, ngoài môi trường làm việc thường xuyên tiếp xúc với rác thải, độc hại, những công nhân này còn thiệt thòi bởi hiếm khi họ có dịp được cùng gia đình ăn bữa cơm tất niên, quây quần bên người thân chào đón thời khắc giao thừa.

Có 14 năm gắn bó với công việc gìn giữ vệ sinh môi trường xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), chị Hồ Thị Kim Thu, nhà trong ngõ chợ Khâm Thiên (quận Đống Đa) chia sẻ, ở nhà bên chồng con đón giao thừa là điều cực kỳ hiếm hoi.

Công nhân môi trường phải làm việc thâu đêm để giữ cho đường phố thủ đô sạch đẹp trong những ngày Tết Nguyên đán

Công nhân môi trường lặng lẽ làm việc trong những ngày Tết Nguyên đán. Ảnh: Thanh Niên

Khu vực chị Thu làm việc là địa điểm khá đặc thù. Trong đêm cuối cùng tiễn năm cũ, chào năm mới, bờ hồ Hoàn Kiếm là điểm đến trung tâm nhất tại thủ đô. Người dân đổ về chật cứng xung quanh hồ, cùng nhau chờ đón trận địa pháo hoa khai hỏa chào năm mới.

Cùng với đồng nghiệp, chị Thu phải ứng trực ngay bên bờ hồ sẵn sàng triển khai công việc. Trong đêm giao thừa, lượng rác người dân để lại dưới lòng đường có chỗ gom lại chất cao thành "núi" nhưng tất cả phải được dọn sạch sẽ trước khi trời sáng, đảm bảo bộ mặt của thủ đô phong quang, sạch sẽ trong ngày đầu tiên của năm mới.

Tại Tp.HCM, tối 18-2 (30 Tết), đoàn lãnh đạo TP HCM do bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP - dẫn đầu và lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường TP HCM ông Nguyễn Văn Phước, Phó giám đốc Sở đã đến thăm chúc Tết công nhân vệ sinh đang làm việc tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, huyện Bình Chánh và Trạm Trung chuyển rác Tống Văn Trân, quận 11, báo Người lao động đưa tin.

Lãnh đạo TP đã đến thăm hỏi công nhân trực tiếp đang làm việc trong các ngành như vệ sinh

Lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm hỏi công nhân vệ sinh trong đêm Giao thừa. Ảnh: Người lao động

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm bắt tay từng công nhân thăm hỏi chuyện gia đình chuẩn bị đón Tết. Vì công việc, anh chị em công nhân của Công ty TNHH xử lý chất thải (VWS) không về cùng gia đình đón giao thừa. Bà Quyết Tâm cám ơn anh chị em công nhân và chuyên gia Công ty VWS đã vất vả làm việc trong những ngày cao điểm đặc biệt mà đêm giao thừa 30 Tết. Được biết, toàn ngành vệ sinh được nghỉ Tết từ trưa ngày mồng 1 và mồng 2. 

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang