Pin laptop xuất hiện dấu 'X' đỏ- 2 cách khắc phục dễ dàng nhất

authorNgọc Nga 06:57 03/01/2020

(VietQ.vn) - Pin laptop xuất hiện dấu X đỏ là hiện tượng thường xuyên xảy ra và có nhiều nguyên nhân. Vậy đâu là cách khắc phục?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của suachualaptop24h, lỗi pin laptop bị gạch chéo đỏ xuất hiện ở góc dưới màn hình là dấu hiệu cho thấy pin laptop đã bị chai sau một thời gian dài sử dụng.

Thường dấu hiệu (X) xuất hiện chứng tỏ hệ điều hành Windows muốn cảnh cáo người dùng pin laptop đã đạt tới mức dung lượng đủ thấp, khuyến cáo nên cân nhắc thay pin. Nhưng cũng có một số trường hợp là lỗi phát sinh sau khi ghost lại Win, hay nguồn pin bị sốc cũng gây nên hiện tượng pin laptop có dấu gạch chéo đỏ. Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể là do pin latop trải qua thời gian dài sử dụng.

 Pin laptop xuất hiện dấu X đỏ có nhiều nguyên nhân nhưng khắc phục khá đơn giản

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên có thể là do lỗi hệ điều hành không cập nhật đúng driver điều khiển (lỗi này xảy ra khi máy đã bị hết pin nhưng không cắm sạc dẫn đến sụt nguồn đột ngột). Ngoài ra cũng có thể là do Cell Pin bị hỏng chỉ từ 1 đến 3 Cell (không phải là hỏng toàn bộ Cell).

Khi nguyên nhân là do hệ điều hành, người dùng hãy click chuột phải (Right-click) biểu tượng Computer, chọn Manage hiện lên bảng Computer Management >> chọn Device Manager >> chọn Batteries >> Disable cái Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery. Sau khi Disable xong biểu tượng pin sẽ không còn trên khay hệ thống.

Điện thoại iPhone bị loạn cảm ứng, thủ thuật khắc phục nhanh và đơn giản(VietQ.vn) - Điện thoại iPhone bị loạn cảm ứng là lỗi nhiều người gặp phải nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia công nghệ, người dùng không nên vội vàng sửa mà hãy tìm cách tự khắc phục.

Khi laptop đã tắt nên tháo pin ra để pin nguội khoảng 15 phút. Lắp sạc laptop vào, máy đang khởi động trong tình trạng laptop không pin. Khi khởi động vào Bios >> Load Defaund >> F10 và vào Windows. Khi vào Windows cần tắt hết chương trình đi sau đó tắt máy đi.

Tiếp theo hãy lắp pin laptop vào và sạc pin cho đầy. Lưu ý khi sạc pin nhưng không khởi động laptop ở chế độ mở. Khi pin đã đầy hãy tháo pin ra và khởi động trong tình trạng laptop không pin. Để khởi động hãy vào Bios >> Load Defaund >> F10 và vào Windows. Khi vào Windows thấy pin đã hết lỗi và cài đặt lại các thông số của pin. Để cài đặt người dùng hãy vào Right-click Computer, chọn Manage hiện lên bảng Computer Management, chọn Device Manager, chọn Batteries, Enable cái Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery. Lúc này chỉ cần khởi động lại máy tính là hoàn tất các bước khắc phục.

Nếu nguyên nhân là do cell pin bị hỏng người dùng nên thay pin laptop mới hoặc làm lại cell nếu như pin laptop không có pin mới để thay. Việc thay cell pin laptop bạn nên thay toàn bộ cell, để Pin laptop đồng bộ hơn, sử dụng tốt hơn. Để thay cell cho pin laptop cách tốt nhất nên mang đến trung tâm sửa chữa laptop uy tín với trang thiết bị chuyên nghiệp. Tuy nhiên cell pin chi phí thường cao, chỉ nên áp dụng khi không có pin mới thay thế.

 Ngọc Nga 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang