Cấm vận chuyển pin Lithium và thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium trên máy bay

author 16:16 04/11/2019

(VietQ.vn) - Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị cấm vận chuyển pin Lithium và thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium do có thể ảnh hưởng tới an toàn bay.

Cục Hàng không Việt Nam thông tin cụ thể, loại pin Lithium và thiết bị điện tử bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không là pin Lithium bị hư hỏng hoặc nằm trong danh sách bị triệu hồi từ nhà sản xuất, hoặc các thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium bị hư hỏng, các thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium nằm trong danh sách bị triệu hồi từ nhà sản xuất.

 Pin Lithium và thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium cấm mang lên trên máy bay

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài đi và đến Việt Nam thông báo nội dung này tới tất cả thành viên tổ bay, các đại lý, phòng vé của mình để thông báo cho hành khách khi mua vé.

Ngoài ra, các hãng hàng không Việt Nam cần phải phối hợp với các cảng hàng không để xây dựng quy trình kiểm soát, các câu hỏi an ninh đối với hành khách khi làm thủ tục lên tàu bay (check-in). Đồng thời phải yêu cầu hành khách khi mang theo thiết bị điện tử có sử dụng pin Lithium nằm trong danh sách bị nhà sản xuất triệu hồi dưới dạng hành lý xách tay phải tắt nguồn thiết bị trước khi lên tàu bay và trong toàn bộ thời gian bay. Nhắc nhở hành khách về việc cần thông báo ngay cho tiếp viên hàng không khi phát hiện các thiết bị có dấu hiệu hỏng hóc, nóng, tạo khói, bị mất hoặc rơi vào cấu trúc ghế trên tàu bay.

Cục Hàng không Việt Nam cũng nhấn mạnh, các cảng hàng không cần phối hợp với các hãng hàng không triển khai nội dung này tới các đơn vị liên quan. Các cảng vụ, đại diện cảng vụ tằng cường giám sát, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và các bên liên quan trong việc thực hiện nội dung này.

Chai đựng nước ngọt Coca- cola là nguyên nhân hàng đầu tạo ra rác thải nhựa(VietQ.vn) - Một cuộc kiểm toán mới phát hiện ra công ty nước ngọt Coca-cola là nguồn gốc gây ô nhiễm nhựa hàng đầu thế giới với số lượng chai nhựa nhiều hơn 3 công ty đứng sau cộng lại.

Liên quan tới vấn đề trên, trước đó Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị cấm hành khách, thành viên tổ bay mang máy tính xách tay 15 -inch Macbook Pro sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9 năm 2015 đến tháng 02 năm 2017 có pin bị triệu hồi khi đi tàu bay dưới  mọi hình thức. Cấm việc vận chuyển bằng đường hàng hoá đối với loại máy tính xách tay này. Hành khách cố ý làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt theo quy định.

Nếu tổ bay nhận thấy hành khách có mang theo và sử dụng  máy tính xách tay 15 -inch Mackook Pro sản xuất và tiêu thụ tháng 9 năm 2015 đến tháng 02 năm 2017 có pin bị triệu hồi, tổ bay cần ngay lập tức hướng dẫn để hành khách thực hiện các yêu cầu như: tắt nguồn máy tính, không sạc pin và tuân thủ theo đúng quy trình ứng phó được hãng xây dựng. Các hãng hàng không báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam ngay khi có các vi phạm liên quan.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang