Pin mặt trời nhập từ Việt Nam bị điều tra bán phá giá tại Ấn Độ

author 16:31 20/05/2021

(VietQ.vn) - Ấn Độ vừa khởi xướng điều tra bán phá giá với sản phẩm pin mặt trời nhập từ Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam

Bộ Thương mại & Công nghiệp Ấn Độ vừa khởi xướng điều tra bán phá giá với sản phẩm pin mặt trời nhập từ Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Quyết định này đưa ra sau phản ánh của Hiệp hội các nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời Ấn Độ, đại diện là Công ty Mundra Solar PV Limited, Jupiter Solar Power Limited và Jupiter International Limited.

 Ấn Độ điều tra bán phá giá pin mặt trời nhập từ Việt Nam. Ảnh minh họa

Hiện phía Ấn Độ chưa đưa ra biên độ phá giá cáo buộc, nhưng họ cho rằng, pin mặt trời xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam có biên độ bán phá giá cao, vượt ngưỡng tối thiểu, trên 2%.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) khuyến cáo các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu mặt hàng này đăng ký tham gia làm bên liên quan để nhận bản câu hỏi và cập nhật các thông tin từ phía Ấn Độ.

Doanh nghiệp cũng cần trao đổi thông tin với đối tác nhập khẩu Ấn Độ nhằm yêu cầu Bộ Thương mại & Công nghiệp nước này xem xét toàn diện và nghiêm túc lợi ích kinh tế cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Hiện Việt Nam có khoảng 8 doanh nghiệp sản xuất pin mặt trời. Cơ quan phòng vệ thương mại Việt Nam khuyến cáo, bất kỳ hành động thể hiện sự bất hợp tác, hoặc hợp tác không đầy đủ có thể dẫn tới việc Bộ Thương mại & Công nghiệp Ấn Độ sử dụng các chứng cứ bất lợi sẵn có, làm căn cứ và cơ sở cho việc áp dụng mức thuế chống bán phá giá do nguyên đơn đề xuất.

"Việc bị áp thuế chống bán phá giá cao sẽ làm suy giảm lợi thế cạnh tranh, mất một phần hoặc toàn bộ thị trường xuất khẩu Ấn Độ vào tay các đối thủ cạnh tranh nước này và các quốc gia khác", đại diện Cục Phòng vệ thương mại cho hay.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang