Cây pin năng lượng mặt trời có thể phát wifi được "trồng" ở Israel

author 06:50 29/10/2014

(VietQ.vn) - Các nước nhiệt đới luôn rất phù hợp để phát triển công nghệ năng lượng mặt trời, hiện nay, Israel đang triển khai kế hoạch "trồng" các cây pin năng lượng mặt trời, vừa tạo bóng râm, vừa tạo ra nguồn điện năng sạc các thiết bị, đồng thời cũng là một điểm phát wifi.

Từ lâu nay, con người đã biết đến việc cây xanh chuyển hóa ánh sáng thành năng lượng hóa học. Nhưng giờ đây, công nghệ hiện đại cho phép tạo ra những cây pin năng lượng mặt trời, thực chất là các tấm pin năng lượng mặt trời được xây dựng cách điệu mô phỏng những thân cây, có khả năng chuyển đổi trực tiếp năng lượng mặt trời thành điện năng để sạc các thiết bị, phát wifi.... và nhiều công năng hữu dụng khác. Một công ty ở Israel đã khởi động dự án mang tên Sologic, triển khai kế hoạch trồng hàng loạt các cây pin năng lượng mặt trời, vừa giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, đồng thời cung cấp thêm điện năng xanh, thân thiện với môi trường và một số tiện ích khác cho cộng đồng.

cây pin năng lượng mặt trời kiêm điểm phát wifi được trồng ở israel

Cây pin năng lượng mặt trời thực chất là một kết cấu pin năng lượng mặt trời mô phỏng hình dáng thân cây. Ảnh minh họa

Việc triển khai trồng các cây pin năng lượng mặt trời sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Có thể kể đến như cung cấp bóng râm, tích trữ năng lượng mặt trời, cung cấp điện năng xanh, cho phép sạc các thiết bị như smartphone, tablet qua cổng usb, làm mát nước cho các vòi nước công cộng vốn rất phổ biến ở nước ngoài, trở thành một điểm phát wifi, trở thành đèn chiếu sáng vào ban đêm hay các bảng biển quảng cáo.

Cây pin năng lượng mặt trời kiêm điểm phát wifi được trồng ở Israel

 Cung cấp điện năng xanh giúp sạc các thiết bị smartphone, tablet là một lợi ích đến từ cây pin năng lượng mặt trời. Ảnh minh họa

Theo ước tính, mỗi cây năng lượng mặt trời với 7 tấm phản quang sẽ tạo ra khoảng 1,4 kilowatt điện, lượng điện đủ để vận hành 35 chiếc laptop. Mặc dù con số đầu tư cho việc xây dựng một kết cấu cây pin năng lượng mặt trời là khá lớn, khoảng 100.000USD cho một cây, nhưng nguồn điện năng xanh và những lợi ích mà nó đem lại cho môi trường là vô giá.

Theo digitaltrends.com, mục đích của những cây pin năng lượng mặt trời trồng ở Israel không phải để thay thế hoàn toàn hệ thống pin năng lượng mặt trời vốn được lắp đặt trên mái nhà, mà để phổ biến năng lượng xanh và tạo ra những cảnh quan đẹp mắt cho những khu công viên. Hiện các nhà khoa học đang cố gắng mở rộng mô hình năng lượng xanh này đến Pháp và Trung Quốc. 

Cây pin năng lượng mặt trời kiêm điểm phát wifi được trồng ở israel

Những cây pin năng lượng mặt trời với kết cấu độc đáo làm đẹp thêm cảnh quan. Ảnh minh họa 

Bên cạnh đó, dự án trồng những cây pin năng lượng mặt trời cũng mở ra viễn cảnh trong tương lai, nơi những cây pin năng lượng mặt trời được kết nối thành hệ thống với nhau, cho phép những người sử dụng cây pin năng lượng mặt trời có thể tương tác với nhau trên phạm vị toàn thế giới, đây cũng là một phần trong tương lai mà dự án cây pin năng lượng mặt trời đề ra.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang