Pizza Hut đối mặt nguy cơ mất thị trường tại Mỹ

author 07:03 09/08/2014

(VietQ.vn) – Mới đây, tờ Bloomberg Businessweek đưa tin Pizza Hut – chuỗi cửa hàng pizza lớn nhất toàn cầu đang rơi vào nguy cơ sụt giảm doanh số bán hàng và mất thị trường bởi một loạt các đối thủ cạnh tranh tại Mỹ.

Pizza Hut là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực Pizza với danh tiếng lâu đời, mang phong cách Mỹ và sinh ra ở Mỹ. Tuy nhiên trong bảy quý liên tiếp gần đây, Pizza Hut dường như đã không được lòng thực khách Mỹ, doanh số bán hàng của chuỗi nhà hàng 56 tuổi này bị sụt giảm nghiêm trọng bởi sự vươn lên mạnh mẽ của các đối thủ cạnh tranh như Domino và Papa John.

Pizza Hut đối mặt nguy cơ mất thị trường tại Mỹ

Pizza Hut - hệ thống cửa hàng pizza lớn nhất toàn cầu đối mặt nguy cơ mất thị trường tại Mỹ

David Novak, Giám đốc điều hành của tập đoàn Yum, tập đoàn mẹ của Pizza Hut đã bày tỏ nỗi lo ngại trước tình hình kinh doanh này “Khi nhìn vào doanh số bán hàng ở quý 2 năm 2014 của Pizza Hut tại Mỹ, chúng tôi đã vô cùng thất vọng”. Nhưng ông vẫn có niềm tin vào tương lai của Pizza Hut cũng như mang lại sự yên tâm cho các nhà đầu tư “ Trước đây Pizza Hut cũng có những khoảng thời gian tăng giảm doanh số, chạy đua với các đối nhủ cạnh tranh trong những năm qua nhưng tôi xin đảm bảo rằng chúng tôi sẽ sớm lấy lại danh tiếng thương hiệu và niềm tin ở khách hàng”.

Hiện nay Pizza Hut vẫn là chuỗi cửa hàng pizza lớn nhất nước Mỹ với hơn 7.800 nhà hàng và vẫn tiếp tục mở rộng và phát triển. Nhưng người khổng lồ này đang phải đối mặt với nguy cơ mất thị trường vào tay những đối thủ cạnh tranh như Papa John, Domino và Little Carsars.

Mặc dù doanh số bán hàng tại Mỹ sụt giảm nhưng Pizza Hut vẫn đang phát triển cực mạnh ở Trung Quốc. Tại đất nước này, Pizza Hut trở thành một thương hiệu nhà hàng cao cấp với với 1.134 chỗ ngồi cho thực khách,  doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ chỉ với 215 cửa hàng phân phối.

Phát ngôn viên của Pizza Hut cho biết rằng không phải họ không quan tâm đến thị trường Trung Quốc “Với chúng tôi, cả hai thị trường doanh nghiệp trong nước và quốc tế đều quan trọng với sự phát triển của thương hiệu.”

Ông cũng đưa ra những nỗ lực phát triển kinh doanh gần đây của chuỗi cửa hàng như quan hệ hợp tác với đồ ăn nhanh Hershey, đầu tư các thiết bị cần thiết cho một loạt các cửa hàng Pizza Hut để phục vụ thượng khách món gà Wing Street.

Novak, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Yum cũng hứa hẹn rằng vào quý 4 tới họ sẽ cho khởi động những sáng kiến kinh doanh mới lạ, cách tiếp cận khách hàng hiệu quả để lấy lại được doanh số bán hàng và giữ vững được vị thế đứng đầu toàn cầu. Đồng thời họ cũng đẩy mạnh quảng cáo và tiếp thị kỹ thuật số để lấy lại thị phần.

Hương Mi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang