PNJ và Giải thưởng Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương

author 12:29 25/07/2012

(VietQ.vn) - Sau khi nhận Giải vàng Chất lượng Quốc gia năm 2009, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tiếp tục vinh dự nhận được Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương năm 2010. Đó là thành quả to lớn sau 22 năm phấn đấu bền bỉ của Ban Giám đốc cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên PNJ.

Tinh tế và sắc sảo là ưu điểm và nổi bật của sản phẩm của PNJ

Nhìn lại chặng đường dài đã qua, PNJ vô cùng tự hào với những thành quả đã đạt được và vững tin vào tương lai phát triển của mình.

Cùng với việc xây dựng đội ngũ nhân sự và đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại, PNJ đã từng bước xây dựng và hoàn thiện hệ thống quản trị. Bắt đầu từ nền tảng cơ bản là Điều lệ và Quy chế quản trị công ty, PNJ từng bước xây dựng hệ thống quản trị tài chính, quản trị nhân sự, quản trị bán hàng… và khi có đủ điều kiện cho phép, tháng 11/1999, PNJ tiến hành xây dựng hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO – 9002 phiên bản 1994.

Sau 10 tháng xây dựng và vận hành thử, tháng 9/2000, hệ thống này được DNV cấp dấu chứng nhận và chính thức được áp dụng. Sau một năm áp dụng và cải tiến, tháng 9/2001, PNJ đã nâng cấp thành hệ thống quản trị chất lượng – 9001 phiên bản 2000.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Phan nhận cúp vàng Giải thưởng chất lượng Quốc gia năm 2010

Từ đó đến nay, hệ thống quản lý chất lượng ISO – 9001 (nay đã nâng cấp lên phiên bản 2008) luôn được PNJ vận hành một cách có hiệu quả, cải tiến liên tục và là xương sống cho hệ thống quản lý doanh nghiệp. Từ đầu năm 2009, PNJ tiến hành xây dựng và đưa vào áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế ISO – 14001.

Đây là một cam kết mạnh mẽ của PNJ đối với người lao động, cộng đồng và xã hội trong việc cải thiện môi trường làm việc, sử dụng tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường sống chung của địa phương và cả nước. Nó cũng là cơ sở để công ty phát triển bền vững và hội nhập tốt vào nền kinh tế khu vực và thế giới.

Để hỗ trợ cho các hệ thống quản lý hoạt động có hiệu quả và luôn được cải tiến, các công cụ quản lý hiện đại như 5S, Kaizen và nay là LEAN Manufacturing thường xuyên được áp dụng. Công tác khắc phục – phòng ngừa và cải tiến liên tục luôn luôn là hoạt động thường nhật của PNJ trong mọi lĩnh vực và nhờ đó, các hệ thống quản lý tại PNJ thường xuyên được đổi mới.

Điều đặc biệt là tất cả các công cụ cải tiến, tất cả hệ thống quản trị đều được tích hợp vào ISO – 9001 và trở thành một hệ thống quản lý tinh gọn và đồng nhất: không có sự chồng chéo, mâu thuẫn lẫn nhau; không có hệ thống tài liệu cồng kềnh, phức tạp và khó áp dụng.

Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng luôn được PNJ vận hành hiệu quả

Trên cơ sở hệ thống quản trị đó, PNJ đã nghiên cứu, áp dụng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Châu Á – Thái Bình Dương để hoàn thiện thêm hệ thống quản lý của mình, cũng như lấy đó làm chuẩn mực, thước đo cho mọi hoạt động của PNJ.

Liên tục ba năm 2006, 2007 và 2008, PNJ đã phấn đấu đại Giải thưởng Chất lượng Việt Nam với điểm số năm sau cao hơn năm trước và năm 2009, PNJ vinh dự đón nhận Giải vàng Chất lượng Quốc gia và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2010 tiếp tục vinh dự đón nhận Giải thưởng Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương.

Một chặng đường dài đã đi qua và PNJ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Nhưng tất cả mới chỉ là bước đầu để xây dựng một doanh nghiệp trường tồn – cánh chim đầu đàn của ngành công nghịêp kim hoàn Việt Nam và có tầm cỡ, uy tín trên thế giới.

Tương lai của PNJ đang rộng mở.

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang