Pokemon Go kiếm 200 triệu đô chỉ sau một tháng ra mắt

authorMinh Nguyệt 12:22 09/08/2016

(VietQ.vn) - Pokemon Go đã thu về 200 triệu USD doanh thu toàn cầu trong tháng đầu tiên, phá vỡ kỷ lục kiếm tiền hàng đầu của trò chơi Candy Crush nổi tiếng.

Con số trên được công ty nghiên cứu về ứng dụng Sensor Tower đưa ra sau 30 ngày đầu tiền trò chơi Pokemon Go xuất hiện trên thị trường, và buộc người chơi đi ra ngoài đường và bắt những con Pokemon. Cụ thể, chỉ sau một tháng kể từ khi trình làng lần đầu tại Mỹ, Pokemon GO đã giúp Niantic thu về hơn 200 triệu USD. Đáng chú ý là con số này gần gấp đôi doanh thu trong tháng đầu của tựa game đứng ở vị trí thứ hai - Class Royale và thậm chí gần gấp 10 lần doanh thu tháng đầu của trò chơi Candy Crush.

Người chơi Pokemon Go ở London. Ảnh: Zuma Press

Người chơi Pokemon Go ở London. Ảnh: Zuma Press

Sensor Tower nhận thấy rằng vào thời điểm trò chơi này được ra mắt ở Nhật Bản ngày 22/7, doanh số toàn cầu đã tăng đáng kể. Sensor Tower cho biết Pokemon Go là game di động đạt mốc 10 triệu lượt tải nhanh nhất thế giới. Và trung bình, mỗi người dùng dành 26 phút một ngày chơi trò này, báo Vnexpress đưa tin theo CNBC.

Game này miễn phí download, nhưng người dùng có thể bỏ tiền thật mua thêm đồ trong khi chơi. Niantic - hãng phát triển trò chơi cũng đã ký hợp đồng với McDonald's Nhật Bản, cho phép biến 3.000 cửa hàng tại đây thành phòng đấu Pokemon. Mô hình này được kỳ vọng giúp Niantic tăng doanh thu đáng kể.

Đại gia game Nhật Bản - Nintendo tháng trước cho biết Pokemon Go sẽ không tác động nhiều lên lợi nhuận của hãng, đồng thời khẳng định họ không phải công ty phát triển game này. Nintendo chỉ sở hữu 32% cổ phần trong The Pokemon Company - công ty nắm bản quyền các nhân vật trong Pokemon. Nintendo cũng có cổ phần nhỏ trong Niantic.

Được biết, phần lớn doanh thu của Pokemon GO đến từ số tiền người chơi sử dụng để mua các vật phẩm trong game. Trong số đó, dĩ nhiên Poke Ball - quả cầu sử dụng để bắt Pokemon - là vật phẩm được mua nhiều nhất, báo điện tử VTV dẫn nguồn CNBC cho biết. Ngoài ra, những vật phẩm giúp thu hút các Pokemon xung quanh như Incense hay Lure Module cũng được người chơi mua nhiều để tăng cường khả năng tìm kiếm và bắt Pokemon.

Pokemon Go vẫn đang được phát hành thêm tại nhiều nước. Tuy nhiên, trò chơi này lại bị cấm tại Iran với lý do "đe dọa an ninh", do các game thủ phải tới địa điểm thực.

Bí quyết của công ty gia đình đứng vững suốt 500 năm(VietQ.vn) - RJ Balson & Son là công ty gia đình lâu đời nhất tại Anh khi tồn tại từ năm 1515. Đâu là bí quyết kinh doanh giúp họ tồn tại hơn nửa thiên niên kỷ?

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang