Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam: Sở hữu thông số 'khủng', giá không dưới 60 tỷ đồng

authorĐỗ Thu Thoan 06:08 28/03/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, chiếc siêu xe Porsche 918 Spyder đầu tiên tại Việt Nam đã được khui công ở Đà Nẵng. Xe được nhập khẩu tư nhân về và sở hữu loạt thông số "khủng".

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo VietNamNet, sau một thời gian rò rỉ thông tin, chiếc hypercar Porsche 918 Spyder vừa được mang về Việt Nam. Siêu xe này được khui công vào chiều ngày 25/3, tại Đà Nẵng. Xe được nhập về từ một đại lý siêu xe tại Dubai.

Porsche 918 Spyder ra mắt vào năm 2013, là mẫu siêu xe hybrid đầu tiên của hãng xe Đức. Thiết kế của 918 Spyder ảnh hưởng đôi chút từ huyền thoại Carrera GT nhưng các chi tiết được làm mới, hiện đại hơn. Đây cũng là siêu xe đầu tiên của thương hiệu Đức được trang bị cấu hình hybrid (xăng lai điện). Mẫu xe sản xuất với số lượng giới hạn chỉ có 918 chiếc trên thế giới.

porsche-918-spyder-dau-tien-ve-viet-nam-so-huu-thong-so-khung-gia-khong-duoi-60-ty-dong
 
porsche-918-spyder-dau-tien-ve-viet-nam-so-huu-thong-so-khung-gia-khong-duoi-60-ty-dong

 Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt. Ảnh: Phạm Công Khanh

Trong bài viết, chiếc Porsche 918 Spyder này thuộc đời 2015 nhưng ở tình trạng gần như mới hoàn toàn khi chưa lăn bánh km nào. Siêu xe có giá niêm yết tại đại lý là hơn 1,3 triệu USD và giá không dưới 60 tỷ khi đóng các loại thuế phí tại Việt Nam.

Về ngoại hình, theo Zing.vn, chiếc Porsche 918 Spyder vừa về Việt Nam có màu sơn trắng ở ngoại thất với cùm phanh màu xanh lá tạo điểm nhấn. Xe có phần mui có thể tháo rời và cất ở khoang hành lý phía đầu xe. Hệ thống ống xả của xe không đặt ở phía đuôi hay bên hông như nhiều mẫu xe khác mà đặt ở ngay phía sau đầu của người lái và hành khách.

Về khả năng vận hành, siêu xe Porsche 918 Spyder được trang bị động cơ xăng 4,6 lít hút khí tự nhiên kết hợp với 2 mô-tơ điện tổng công suất tối đa 887 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.279 Nm. Porsche 918 Spyder có khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 345 km/h.

Về chất lượng xe Porsche, đây là 1 trong những thương hiệu xe sang nổi tiếng thế giới và được đánh giá cao về chất lượng. Các mẫu xe thường mang phong cách trẻ trung, mạnh mẽ, đậm chất thể thao, nhưng vẫn không hề mất đi sự sang trọng vốn có của dòng ô tô đắt giá trên thế giới.

Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng, song những mẫu xe thuộc thương hiệu này vẫn mắc phải lỗi kỹ thuật và buộc phải triệu hồi.

Cụ thể, vào năm 2019, Porsche đã phải phát thông báo triệu hồi hơn 50.000 chiếc Cayenne (bao gồm cả Cayenne S/Coupé, Turbo) và Panamera (Turbo, 4S, Hybrid, 4 Sport Turismo…) thuộc các phiên bản từ 2017 đến 2020 tại thị trường Bắc Mỹ. Nguyên nhân do hệ thống cảnh báo mòn má phanh không hiển thị trên cụm đồng hồ, khiến người dùng không thể biết bộ phận an toàn này đã giảm tác dụng. 

Hồi năm 2018, Porsche cũng thực hiện một đợt triệu hồi tương tự với các mẫu xe dính lỗi của mình tại thị trường Bắc Mỹ.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang