Porsche Cayenne 2018 cập bến Việt Nam: Đắt có xắt ra miếng?

author 16:56 16/11/2018

(VietQ.vn) - Sau gần 1 năm chính thức được hãng xe danh tiếng nước Đức ra mắt, mẫu SUV Porsche Cayenne đã cập bến Việt Nam với giá bán sau thuế từ 6,5 tỷ đồng.

Ngoại hình chiếc xe đã có những thay đổi làm cho xe sắc sảo và tinh tế hơn so phiên bản tiền nhiệm. Cụm đèn pha được thiết kế chau chuốt, tỉ mỉ khiến chiếc xe hấp dẫn mọi ánh nhìn. Mui xe cũng được dập nổi những đường gờ tương tự thiết kế trên đàn em Macan trông khá hầm hố. Cánh điều hướng khí làm mát chủ động và màn không khí là chi tiết khác biệt, tăng hiệu suất vận hành và ngoại hình cũng mạnh mẽ hơn.

Phần đầu của Porsche Cayenne được thiết kế sắc xảo hơn so với phiên bản cũ. 

Mâm xe hợp kim sáng bóng, kích thước 19 inch, ẩn phía sau là hệ thống phanh được cải tiến. Công nghệ phanh phủ bề mặt của Porsche (PSCB) lần đầu được áp dụng. Đĩa phanh được phủ một lớp tungsten - carbinde cực bền, kết hợp với má phanh làm từ vật liệu đặc biệt so với những mẫu xe thường sử dụng gang xám. Hệ thống phanh mới có hiệu suất cao và tuổi thọ dài hơn 30%. 

Thay đổi lớn nhất trên Cayenne 2018 là phần đuôi xe. Lấy cảm hứng từ mẫu sedan thể thao Panamera, đèn hậu được thiết kế lại, dải đèn led chạy dài hết bề ngang chiếc xe vô cùng tinh tế và có phần rất tương lai.

Phần đuôi của Porsche Cayenne là sự thay đổi lớn nhất với dải đèn led chạy dài.

Bên trong khoang nội thất được lột xác hoàn toàn. Điểm khác biệt trên Cayenne so với những chiếc SUV thông thường là vị trí ngồi khá thấp. Nội thất được thiết kế ưu tiên cho người lái, hàng ghế trước có thể chỉnh điện 8 hướng, nhớ 3 vị trí.

Đặc trưng của Porsche là vô lăng tương đối nhỏ, được bọc da, tích hợp lẫy chuyển số sau vô lăng, tăng tính thể thao cho chiếc xe.

Bảng điều khiển vẫn giữ những nét cổ điển đặc trưng của Porsche. Đồng hồ vẫn được thiết kế dạng analog. Tuy nhiên hai bên trang bị màn hình 7 inch, giúp hiện thỉ thông tin cảnh báo hành trình.

 Nội thất xe thay đổi hoàn toàn so với phiên bản trước.

Bảng điều khiển trung tâm của Cayenne được thiết kế dốc lên giúp người lái thao tác dễ dàng mà ko bị mất tập trung. Màn hình trung tâm cảm ứng 12 inch vô cùng sắc nét. Xe được trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

Porsche trang bị cho chiếc SUV động cơ V6 2.9L tăng áp kép, cho công suất 340 mã lực tại dải vòng tua 5.300 – 6.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 450Nm tại 1.340 – 5.300 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số Tiptronic tự động 8 cấp. Xe có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 6.2s trước khi đại vận tốc tối đa 245 km/h.

Tại thị trường Việt Nam, Porsche Cayenne cung cấp 3 phiên bản với giá trước thuế: bản tiêu chuẩn giá 4,54 tỷ đồng, Porsche Cayenne S giá 5,47 tỷ đồng. Cao cấp nhất là Cayenne Turbo giá 8,92 tỷ đồng.

Nguyễn Tùng

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang