Phát hiện protein dạng bột nhiễm tụ cầu khuẩn

author 15:26 02/02/2015

(VietQ.vn) - Mới đây Mỹ đã phát hiện loại sản phẩm protein cao cấp dạng bột của công ty Aloha nghi ngờ nhiễm khuẩn tụ cầu. Mặc dù sản phẩm này chưa được lưu hành ở Việt Nam nhưng người dân cũng nên cẩn trọng.

Theo tin tức trên trang Food Safety News, mới đây tại New York, tổ chức thực hiện dự án Bảo vệ sức khỏe con người đã thu hồi tất cả các sản phẩm bộtProtein nhiễm khuẩn của công ty Aloha, đây được coi là loại bột cao cấp có hương vị socola và vani. Nguyên nhân là bởi hãng nhận được đơn khiếu nại từ 17 khách hàng cho rằng, khi sử dụng sản phẩm Protein dạng bột này khách hàng đã có các triệu chứng rất giống với ngộ độc thực phẩm do tụ cầu khuẩn (Staphylococcus). Thông tin nhận được từ phía cơ quan chức năng, các sản phẩm bị thu hồi có khả năng bị nhiễm Staphylococcus enterotoxin.

Được biết tụ cầu khuẩn (Staphylococcus) là các cầu khuẩn Gram dương không tạo nha bào có đường kính khoảng 1 μm, không di động và sắp xếp theo mọi hướng và thường tạo thành cụm (tụ) trông giống như chùm nho.

Nghi ngờ Protein nhiễm khuẩn có chứa tụ cầu khuẩn

Nghi ngờ protein nhiễm khuẩn có chứa tụ cầu khuẩn

Các triệu chứng khi mắc khuẩn tụ cầu là buồn nôn, đau bụng, và tiêu chảy có thể xảy ra. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, bệnh nhân sẽ bị đau đầu, chuột rút cơ bắp, huyết áp và nhịp tim bị rối loạn; nghiêm trọng hơn nữa có thể gây tử vong.

Các sản phẩm protein Aloha cao cấp này  đã được phân phối trên một số quốc gia  từ tháng 11 năm 2014 đến tháng 1 năm  2015 qua hình thức trực tiếp đến các cửa hàng bán lẻ hoặc kinh doanh trực tuyến qua mạng Internet .

Khi nhận được các đơn khiếu nại của khách hàng về vấn đề tiêu hóa khi sử dụng sản phẩm protein này, Công ty Aloha đã lên tiếng thu hồi sản phẩm của mình về để kiểm nghiệm. Aloha cho biết họ đang làm việc chặt chẽ với các nhà sản xuất, chỉ đạo hợp tác trong khâu cung cấp nguyên liệu, đóng gói và phân phối để xác định rõ nguồn gốc của sự nhiễm độc này.

Sản phẩm bột Protein nhiễm khuẩn đang được kiểm nghiệm

Sản phẩm bột protein nhiễm khuẩn đang được kiểm nghiệm

Aloha cũng thông báo tạm ngừng việc sản xuất và phân phối các sản phẩm protein cao cấp để kiểm tra,  phân tích một cách kĩ lưỡng hơn nữa. Phía công ty cũng gửi thông tin này đến khách hàng qua email và trên website. Tất cả khách hàng mua sản phẩm Protein cao cấp được cảnh báo ngừng sử dụng và được hoàn trả lại tiền. Hơn nữa  công ty sẽ đến thu hồi  bao bì sản phẩm về kiểm nghiệm.

Hiện tại ở Việt Nam, sản phẩm tương tự Đông trùng hạ thảo của Aloha cũng được bày bán có tác dụng tích cực với các bệnh như thận hư, liệt dương, di tinh, đau lưng mỏi gối,ho hen do phế hư hoặc cả phế, thận đều hư, và có tác dụng tốt đối với trẻ em chậm lớn. Tuy nhiên loại loại Protein cao cấp dạng bột này chưa được phép nhập khẩu và tiêu thụ. Mặc dù những loại thực phẩm chức năng trên có tác dụng tốt đối với cơ thể, nhưng  không phải sản phẩm nào cũng được ưa chuộng và an toàn, mỗi người nên có ý thức bảo vệ sức khỏe của mình, tránh sử dụng những sản phẩm có nguy cơ gây hại cho cơ thể. 

 Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang