Prudential và Quỹ bảo trợ trẻ em tiếp tục hành động vì “Ánh mắt trẻ thơ”

author 17:11 21/10/2020

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam vừa tổ chức khám mắt cho hàng ngàn học sinh của 6 trường tiếu học tại Hà Nội và Hải Phòng trong khuôn khổ dự án “Ánh mắt trẻ thơ”.

Chương trình nhằm lan tỏa tình yêu của Prudential đến với trẻ em. Trong năm thứ 8 đồng hành cùng chương trình, Prudential cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam dành tặng các em bộ truyện tranh và phim hoạt hình hướng dẫn cách chăm sóc mắt trực quan, sinh động.

Prudential đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam thực hiện chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” từ năm 2012 

Chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” do Prudential và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp thực hiện được khởi động từ tháng 9 năm 2020 với nhiều hoạt động thiết thực cho học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo. Cụ thể, bắt đầu từ giữa tháng 10, gần 7000 học sinh tại 6 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội và Hải Phòng sẽ được khám phân loại bệnh về mắt miễn phí và truyền thông nâng cao nhận thức về cách chăm sóc, bảo vệ mắt, phòng chống cận thị học đường. Đồng thời, đội ngũ bác sĩ sẽ tư vấn và can thiệp kịp thời ngay khi phát hiện dấu hiệu mắc tật khúc xạ hoặc các dị tật về mắt ở trẻ.

Ngoài việc nâng cao nhận thức cho học sinh thông qua bảng, biển truyền thông, bảng đo thị lực tại lớp, chương trình năm nay đặc biệt dành tặng các em bộ truyện tranh và phim hoạt hình hướng dẫn trẻ em cách chăm sóc và bảo vệ mắt.

Chị Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam chia sẻ: Với hình ảnh bắt mắt, các nhân vật nhí sinh động kèm thông điệp ngắn gọn và dễ nhớ trong các tài liệu này, chúng tôi hy vọng các em sẽ dễ dàng tiếp thu và hào hứng thực hành để có thể tự chăm sóc, bảo vệ đôi mắt của mình, đồng thời lan tỏa thông tin đến các bạn đồng trang lứa khác.

Trước đó, gần 200 giáo viên- cán bộ y tế tại 6 trường cũng được tập huấn về cách bảo vệ, chăm sóc mắt cho học sinh, cách sử dụng bảng đo thị lực và cách ghi sổ theo dõi thị lực. Với các kiến thức được trang bị, giáo viên tiến hành hướng dẫn các bài tập chăm sóc mắt, tạo dựng các thói quen bảo vệ mắt thông qua các buổi sinh hoạt tại lớp và các buổi truyền thông.

Phối hợp cùng nhà trường, các bậc phụ huynh của 6 trường cũng được chia sẻ những tư liệu cần thiết về kiến thức chăm sóc sức khỏe mắt của trẻ em để giúp các em chăm sóc mắt tại nhà.

Đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam thực hiện chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” từ năm 2012, Prudential tiếp tục cam kết hành động vì tương lai tươi sáng của trẻ nhỏ.

Chia sẻ về chương trình năm nay, ông Phương Tiến Minh- Tổng giám đốc của Prudential Việt Nam cho biết: Hơn 20 năm phát triển bền vững tại Việt Nam, Prudential đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như xây trường, trao học bổng, giáo dục quản lý tài chính, và an toàn đường bộ. Đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trong chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” nhiều năm liên tiếp, Prudential cam kết sẽ tiếp tục hành động để các em có một tương lai tốt đẹp hơn bắt đầu từ chính việc bảo vệ sức khỏe mắt ngày hôm nay.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang