Prudential Việt Nam chi trả hơn 6.700 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm trong năm 2020

author 15:55 07/04/2021

(VietQ.vn) - Năm 2020, Prudential Việt Nam đã chi trả hơn 6.765 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm, tăng 8,1% so với năm 2019, chiếm gần 30% tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của toàn ngành bảo hiểm nhân thọ.

Năm 2020 đánh dấu một năm Prudential Việt Nam tăng trưởng bền vững, kinh doanh hiệu quả, tiếp tục ưu tiên hành động vì sức khỏe và thịnh vượng của khách hàng cũng như đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế.

Năm 2020, Prudential Việt Nam đã chi trả hơn 6.765 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm 

Theo đó, năm 2020, Prudential Việt Nam đạt tổng doanh thu 33.973 tỷ đồng, trong đó doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 24.711 tỷ đồng, tăng 12,6% so với năm trước. Doanh thu phí mới quy năm đạt 5.479 tỷ đồng, tăng 8,7%. Để thích ứng với tác động của đại dịch, Prudential Việt Nam đã kịp thời điều chỉnh hoạt động kinh doanh như áp dụng phương thức làm việc mới và tối ưu chi phí, góp phần tăng mức lợi nhuận trước thuế đạt 2.798 tỷ đồng.

Năm 2020, Prudential Việt Nam duy trì mức thanh khoản tốt với biên khả năng thanh toán cao, xấp xỉ 140%, đảm bảo khả năng chi trả cho khách hàng trong bất kỳ tình huống nào. Bên cạnh đó, báo cáo tài chính cũng cho thấy tiềm lực vững mạnh trong hoạt động kinh doanh và đầu tư của Prudential với tổng giá trị tài sản đạt 124.280 tỷ đồng, tăng 19,7% so với năm 2019, trong đó tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế là 112.208 tỷ đồng, tăng 19,5%.

Năm 2020 tiếp tục chứng kiến sự hiệu quả trong các hoạt động đầu tư. Tất cả sáu Quỹ PRUlink của dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị như PRU-Đầu tư linh hoạt… đều mang lại mức sinh lời tốt trong bối cảnh kinh doanh khó khăn.

Tiếp tục thực thi sứ mệnh bảo vệ tài chính cho các gia đình Việt, Prudential Việt Nam đã chi trả hơn 6.765 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm, tăng 8,1% so với năm 2019, chiếm gần 30% tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của toàn ngành trong năm qua.

Cũng trong năm qua, Prudential Việt Nam triển khai rất nhiều các sáng kiến số hóa trong cải tiến sản phẩm, quy trình và tối ưu trải nghiệm khách hàng. Nhiều sản phẩm bảo vệ đa dạng nhu cầu, chi phí hợp lý có thể dễ dàng mua trên các trang thương mại điện tử quen thuộc.

Tất cả các quy trình từ tư vấn, thẩm định, đến chi trả đều được đưa lên nền tảng trực tuyến để đảm bảo mọi trải nghiệm của khách hàng được an toàn và xuyên suốt, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh. Gần như 100% hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và hơn 70% yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến trong năm 2020.

Nổi bật, tháng 5/2020- tại thời điểm bùng phát dịch Covid-19, Prudential Việt Nam đã giới thiệu Pulse by Prudential- ứng dụng chăm sóc sức khỏe toàn diện đầu tiên trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Tính đến cuối tháng 3/2021, Pulse đã có hơn 4 triệu lượt tải và đang tiếp tục được phát triển để bổ sung thêm những tính năng mới hữu ích.

Năm 2020, Prudential Việt Nam tiếp tục được ghi nhận trong ngành bảo hiểm và xếp thứ hai trong “Top 10 thương hiệu có Trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất 2020”, dựa trên khảo sát trải nghiệm khách hàng thực hiện bởi Công ty kiểm toán KPMG.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang