PS4 mạnh gấp 10 lần PS3

author 08:36 01/11/2013

Qua mỗi lần ra mắt, các hệ máy Playstation đều có sức mạnh vượt trội so với người tiền nhiệm của chúng. PS2 gấp 10 lần PS1. PS3 gấp 10 lần PS2. Nhưng sang đến PS4, nhiều người tỏ ra nghi ngờ điều này bởi công nghệ chế tạo linh kiện trong vòng 8 năm qua đã có dấu hiệu chững lại và chưa thể tạo ra bước đột phá như trước. Còn theo Sony? PS4 sẽ mạnh gấp 10 lần PS3.

2 tuần trước thời điểm phát hành chính thức của PS4 vào 15/11, vào ngày hôm qua Sony đã đưa ra một bản tài liệu mô tả rất chi tiết liên quan đến phần cứng cũng như các chính sách của PS4. Và theo đó, sức mạnh xử lý của PS4 sẽ bằng 10 lần người tiền nhiệm.

Tuyên bố của Sony liệu có phải là phóng đại?

Xét về mặt cấu hình, PS4 có dung lượng bộ nhớ gấp 16 lần so với PS3, nhưng CPU thì không thể vượt trội như vậy so với bộ xử lý Cell trước kia vốn đã có xung nhịp rất cao 3,2 Ghz. Dù vậy PS4 đã kết hợp cả CPU lẫn GPU vào trong một thiết bị duy nhất gọi là APU nên hiệu quả của nó ra sao phải chờ tới khi hệ máy chơi game này chính thức ra mắt chúng ta mới kiểm chứng được. Ngoài ra, Sony còn cho biết hệ console mới sẽ hoạt động êm hơn so với người tiền nhiệm của nó.
 
Một điểm đáng chú ý trong tài liệu được công bố lần này, đó là nó chứa khá nhiều cái "không" của PS4 mà tới thời điểm này chúng ta mới được biết đến. Đầu tiên là việc máy không hỗ trợ ổ cứng gắn ngoài - hạn chế hứa hẹn gây ra nhiều phiền toái cho người sử dụng khi ổ cứng trong đi kèm chỉ có dung lượng 500 GB, trong khi đó các trò chơi trên PS4 chắc chắn sẽ đòi hỏi chỗ trống rất lớn, đơn cử Killzone: Shadow Fall cần 40 GB, Call of Duty: Ghosts cũng đòi hỏi con số tương tự (bản PC). Những tựa game sắp tới như Final Fantasy XV hay Metal Gear Solid V nổi tiếng với thời lượng phim cắt cảnh khổng lồ chắc chắn sẽ không ngần ngại "oanh tạc" bộ nhớ ngoài của PS4. 
 Ngay cả những tựa game mở màn cho kỉ nguyên next-gen đã yêu cầu dung lượng khá khủng.

Bù lại, ổ cứng trong của PS4 sẽ cho phép người dùng thay thế, nhưng theo tài liệu nói trên lại chỉ hỗ trợ giao tiếp SATA II cùng tốc độ quay 5400 vòng/phút (loại 2,5 inch) - tiêu chuẩn khá lỗi thời hiện nay. Những gamer muốn sử dụng SSD để cải thiện thời gian loading chắc chắn cũng sẽ đau đầu trước vấn đề này bởi giá của các ổ đĩa dung lượng cao hiện nay có thể còn cao hơn cả PS4.
 
Tiếp đến là những hạn chế về mặt multimedia của PS4. Không hỗ trợ chơi nhạc từ CD, mp3 ngay trên máy mà phải thông qua dịch vụ stream do Sony cung cấp, không cho phép chia sẻ video trên YouTube bằng chức năng share, không độ phân giải 4K khi ra mắt... là những đòn bất ngờ giáng xuống những ai đã đặt trước hệ console. Sony cho biết họ sẽ đưa ra giải pháp cho các vấn đề này trong tương lai, dù chưa rõ thời điểm cụ thể là bao giờ.
 
Được quảng cáo rất rầm rộ, thế nhưng nút Share trên PS4 khi ra mắt cũng chỉ để "làm cảnh".

PS4 sẽ chính thức lên kệ vào ngày 15/11 tới đây với giá 400 USD, rẻ hơn 100 USD so với đối thủ Xbox One cũng như sớm hơn hệ máy chơi game của Microsoft 1 tuần. Nếu đã pre order PS4 từ trước, liệu bạn có cảm thấy băn khoăn trước những thông tin thiếu tích cực này?
Theo GK
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:PS4, cấu hình, giá bán

tin liên quan

video hot

Về đầu trang