PSSI phủ nhận việc U23 Indonesia bán độ ở trận gặp U23 Việt Nam

author 10:06 19/06/2015

Sau khi có thông tin cho rằng đội tuyển U23 Indonesia bán độ trong cả 2 trận đấu cuối cùng tại SEA Games 28, là trận thua Thái Lan ở bán kết và thua Việt Nam ở trận tranh HCĐ (đều với tỷ số 0-5), LĐBĐ nước này (PSSI) đã lên tiếng phủ nhận.

Tờ Jakarta Post của Indonesia đăng tải phát biểu của chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông La Nyalla Mattalitti: “Tôi có thể xác nhận là PSSI không thể im lặng khi người ta đặt điều về chuyện đội tuyển U23 dàn xếp tỷ số. PSSI muốn những kẻ vu khống bị trừng trị bởi pháp luật”.

U23 Indonesia (áo trắng) bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số trong trận tranh HCĐ SEA Games 2015 

Nghi án đội tuyển U23 Indonesia dàn xếp tỷ số tại SEA Games 2015 xuất phát từ một người có tên viết tắt là BS, người này tố rằng một số cầu thủ trong đội tuyển U23 Indonesia có dính líu đến chuyện bán độ, trong đó đáng ngờ nhất là 2 trận đấu cuối cùng của đội tuyển U23 xứ vạn đảo trên đất Singapore, đó là các trận thua Thái Lan 0-5 ở bán kết và thua Việt Nam 0-5 trong trận tranh HCĐ.

Nhân vật BS này cũng cho biết thêm rằng trong khoảng từ năm 2000 đến năm 2015, rất nhiều đội bóng của Indonesia dính líu đến các vụ tiêu cực. BS còn cho biết thêm nhiều nhà quản lý cấp CLB, nhiều cầu thủ và một số quan chức của PSSI cũng tham gia vào hoạt động dàn xếp tỷ số.

BS cho biết đã cung cấp các bằng chứng cho cơ quan chức năng, xung quanh các vụ dàn xếp tỷ số liên quan đến đội tuyển U23 Indonesia tại SEA Games, trong đó có cả đoạn băng ghi âm về cuộc điện thoại dàn xếp tỷ số trước các trận đấu vừa nêu.

Trước khi rộ lên nghi án dàn xếp tỷ số này, bóng đá Indonesia đã đối diện với khủng hoảng, khi họ bị FIFA cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá quốc tế. 

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang