PTT Vũ Đức Đam: "Việt Nam có cơ hội tham dự World cup"

author 11:28 26/03/2014

PTT Vũ Đức Đam cho rằng, VFF cần quan tâm hơn nữa đến bóng đá nữ. Có những lúc các em, các cháu thi đấu rất tự tin. Nhưng nếu Liên đoàn không hỗ trợ mạnh thì niềm tin đó sẽ suy giảm trong khi sắp tới, chúng ta có cơ hội dự World Cup bóng đá nữ...

Bên cạnh những tiến bộ, bóng đá Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm. Nhiệm vụ của Ban Chấp hành VFF khóa VII là phải tạo được niềm tin của người hâm mộ thông qua những hành động cụ thể.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh điều này trong buổi gặp Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VII, chiều 25/3.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng người dân có những lúc không hài lòng, có những lúc bày tỏ sự bực dọc nhưng chắc chắn những người hâm mộ không bao giờ ngoảnh mặt với bóng đá Việt Nam. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng người dân có những lúc không hài lòng, có những lúc bày tỏ sự bực dọc nhưng chắc chắn những người hâm mộ không bao giờ ngoảnh mặt với bóng đá Việt Nam. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Phó Thủ tướng chia sẻ: "Tôi không  bao giờ quên hình ảnh hàng vạn người dân Hà Nội đổ ra đường sau những chiến thắng của Đội tuyển bóng đá Việt Nam. Những lúc đó, tất cả mọi người đều thân thiện, hồ hởi. Dường như tất cả người Việt Nam hòa vào làm một. Khi cầu thủ đội tuyển quốc gia đặt tay trên ngực hát quốc ca trước mỗi trận đấu, ai cũng rưng rưng. Bóng đá không chỉ là thể thao mà là nơi chất chứa rất nhiều tình cảm, tinh thần dân tộc, thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí, niềm đam mê”.

Bóng đá nhận được sự quan tâm của tất cả mọi người, của cả xã hội nên Ban Chấp hành VFF phải ý thức được điểm đặc biệt này để xác định đúng vai trò, trách nhiệm của mình. Đây không chỉ là một môn thể thao mà còn là kỳ vọng của toàn xã hội.

“Bên cạnh những tiến bộ thì bóng đá Việt Nam còn rất nhiều điểm mà công luận, dư luận và kể cả chúng ta chưa hài lòng, có  nhiều việc phải làm. Nhiệm vụ của Ban Chấp hành VFF khóa VII là phải tạo được niềm tin của người hâm mộ thông qua những hành động cụ thể của mình”, Phó Thủ tướng nói.

Nhấn mạnh VFF là tổ chức xã hội nghề nghiệp nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Liên đoàn xem xét thấu đáo tất cả các mối quan hệ phối hợp trong hoạt động từ cơ quan quản lý Nhà nước đến mối quan hệ với giới chuyên môn về bóng đá, các doanh nghiệp đầu tư vào bóng đá.

“Đây phải là những mối quan hệ thực sự, dựa trên cơ sở pháp luật, theo đúng quy định, quy chế, trách nhiệm đối với môn thể thao này, dưới sự quản lý, điều tiết của cơ quan quản lý nhà nước”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Lắng nghe các ý kiến tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng nhiệm vụ quan trọng nhất của Ban Chấp hành VFF khóa VII là phải chuyên nghiệp hóa trong mọi hoạt động, phù hợp với xu hướng hội nhập với bóng đá quốc tế. Cụ thể, hội nhập ở đây không chỉ là HLV ngoại, cầu thủ ngoại, hay tham gia vào các tổ chức bóng đá mà còn phải theo những gì đã là quy chuẩn chung của bóng đá quốc tế, trong đó đặc biệt là tính chuyên nghiệp. Điều này không chỉ là từ cầu thủ, câu lạc bộ hay công tác tổ chức giải mà ngay từ hoạt động của Liên đoàn cũng phải rất chuyên nghiệp.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ trong những vấn đề bức xúc nhất đối với bóng đá hiện nay thì đầu tiên là phải đúng tinh thần thể thao, phải sạch. Vì một nền bóng đá sạch, bài bản, tiến tới để có thành tích cao thì công chúng, người hâm mộ sẵn sàng chấp nhận có "khoảng lặng" trong bóng đá.

Vì thế, chúng ta làm phải rất bài bản, lần lượt từ đào tạo trẻ, học đường, phong trào, bóng đá nữ…  Có những việc chính VFF phải quyết tâm, mẫu mực làm trước, làm tốt công việc của mình để tạo niềm tin, từ đó huy động được sự tham gia tích cực của cộng đồng, xã hội để tạo sự chuyển biến tích cực đối với nền bóng đá nước nhà.

Chính phủ rất quan tâm phát triển tất cả các môn thể thao, trong đó có bóng đá, huy động các nguồn lực xã hội, không chỉ là tiền mà là sự tham gia góp ý, đồng thuận. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước rất quan tâm đến các cơ chế, chính sách phát triển bóng đá nói riêng và thể thao nói chung.

“Tôi có lòng tin một khi chúng ta thống nhất nhận thức và đồng thuận thì có thể vượt qua khó khăn, thách thức. VFF hãy bày tỏ sự tri ân với những người ủng hộ, thuyết phục những người chỉ trích bằng những hành động cụ thể để bóng đá Việt Nam tốt lên, xứng đáng với kỳ vọng của công chúng và người hâm mộ”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhấn mạnh 3 nhiệm vụ mà Liên đoàn sẽ tập trung thực hiện trong thời gian  tới là: Giải quyết triệt  để vấn đề trọng tài; phát triển mô hình đào tạo bóng đá trẻ có liên kết với các CLB nổi tiếng; xây dựng kế hoạch hợp tác phát triển theo mô hình một số nền bóng đá lớn trong khu vực và trên thế giới…

Theo Chinhphu.vn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang