Putin: Ông hoàng thể thao, ông trùm chính trị

author 14:40 27/11/2015

Vladimir Putin là chính khách thành công và tạo được tiếng vang lớn. Ông đồng thời là một con người đầy đam mê và chơi xuất sắc nhiều môn thể thao.

Nga đang sở hữu những loại vũ khí rất hiện đại, thậm chí đến mức người Mỹ cũng phải ghen tị. Xét theo đúng nghĩa đen, nắm đấm của Tổng thống Vladimir Putin đầy uy lực và đủ sức để hạ gục nhiều người to khỏe.

Võ sĩ chân chính

Tổng thống Putin là một người đam mê võ thuật. Trong đó, ông thực sự say mê Judo, môn võ có xuất xứ từ Nhật Bản. Năm 11 tuổi, ông đã bắt đầu đến với Judo.

Tổng thống Putin là một võ sĩ Judo hạng nặng

Tôi chỉ là một cậu bé khi bắt đầu theo học Judo”, vị tổng thống Nga tâm sự. “Tôi bắt đầu quan tâm sâu sắc đến môn võ thuật này, triết lý đặc biệt ẩn bên trong, văn hóa, mối quan hệ với các đối thủ và các quy tắc trong chiến đấu”.

Dấu ấn võ thuật và những gì Putin áp dụng vào thực tiễn đã giúp ông nhận danh hiệu cao quý Master of Sports (Quán quân Thể thao). Hiện tại, ông Putin đã được phong 8 đẳng - được ví như siêu cấp trong Judo, với đai đỏ - trắng.

Với đam mê Judo, ông đã từng cho phát hành cuốn sách về môn võ thuật này, với nội dung nói về lịch sử, lý thuyết bà thực hành. Ông cũng cho phát hành một DVD hướng dẫn cơ bản, với tiêu đề, “Học Judo cùng Vladimir Putin”.

Trượt tuyết là môn thể thao ông Putin rất giỏi

Anatoly Rakhlin là người thầy đầu tiên của ông Putin trong thế giới võ thuật. Ông chịu ảnh hưởng nhiều về tư cách và tư tưởng của một võ sĩ từ người thầy của mình. Đó là lý do ông Anatoly Rakhlin trở thành khách mời danh dự trong nhậm chức tổng thống Nga năm 2000.

“Judo dạy tự kiểm soát, khả năng cảm nhận thời điểm, phán đoán điểm mạnh và yếu của đối phương, phấn đấu cho kết quả tốt nhất”, ông Putin viết trên trang web của mình. “Tôi chắc chắn bạn sẽ đồng ý rằng đây là những khả năng và kỹ năng cần thiết cho bất kỳ chính trị gia nào”.

Không chỉ Judo, Putin còn am hiểu hai môn võ thuật Karate và Taekwondo, với ảnh hưởng lớn. Mặc dù vậy, anh luôn nhấn mạnh về niềm đam mê Judo.

Giỏi thể thao như giỏi chính trị

Tổng thống Putin không chỉ biết đến võ thuật. Nhiều tờ báo phương Tây ví von, “Putin là ông hoàng của các môn thể thao”.

Chỉ sau 2 tháng học Khúc côn cầu trên băng, ông Putin đã rất thành thạo

Điều đó không phải là quá. Ông Putin am hiểu - tất nhiên là ở mức giỏi như một VĐV chuyên nghiệp - hàng loạt môn thể thao. Ông chủ yếu hướng đến những môn thể thao Olympic (mùa Hè và mùa Đông).

Trượt tuyết là môn thể thao mạo hiểm, nhưng đầy thú vị với ông Putin. Leonid Tyagachev, nhà vô địch trượt tuyết Liên Xô, đánh giá ông Putin có kỹ thuật rất tốt, nhất là trong những đoạn lao dốc với tốc độ cao.

Theo Tổng thống Putin, trượt tuyết là môn thể thao năng động, “đòi hỏi phải nắm vững các kỹ thuật cơ bản, giúp kiểm soát năng lượng cơ thể và duy trì trạng thái tốt cho tinh thần”.

Tháng Hai năm 2011, Putin phát biểu trước các sinh vinh một trường đại học ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ông hứa sẽ tìm hiểu về môn thể thao Khúc côn cầu trên băng. “Tôi nghĩ mình không có khả năng”, ông nhấn mạnh, “khi tôi đã dành nhiều thời gian cho võ thuật”. Nhưng hôm sau ông vẫn tập.

Chỉ 2 tháng sau lời hứa đó, ông Putin thi đấu trong trận đấu tập trước chung kết giải trẻ Golden Puck. Ông đã thi đấu rất hay, và thậm chí còn ghi vài bàn. Đó là minh chứng cho một Putin luôn khát khao học hỏi để cải thiện bản thân, và rất xem trọng lời hứa.

Chưa hết, Putin bơi giỏi đến mức nhìn ông như một kình ngư chuyên nghiệp. Năm 2009, một bức ảnh chụp Putin đang bơi ở Siberia tạo nhiều tranh luận vì quá đẹp và ấn tượng. Ông bơi ở hồ tự nhiên thuộc vùng núi Siberia - với rất nhiều nguy hiểm, chứ không phải nơi dành cho những cuộc thi đấu. Sau cùng, những người hoài nghi về tài năng bơi lội của ông phải thừa nhận đó không phải bức ảnh được photoshop.

Thể thao mạo hiểm như nhảy dù, lái xe F1 đều đã được ông Putin thử qua. Ông cũng là một tay golf rất cừ. Nhưng với Putin, golf chỉ là thú vui giải trí, trong những lần tiếp xúc với những chính trị gia khác.

“Tôi luôn có tình yêu với tất cả mọi thứ mới mẻ. Tôi thích học hỏi những điều mới. Quá trình đó mang lại cho tôi niềm vui lớn”, ông giải thích về đam mê thể thao của mình.

Theo Vietnamnet

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang