PV GAS- Ngày hội Hiến máu nhân đạo “Nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng”

author 07:01 02/06/2020

(VietQ.vn) - Đúng vào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2020, Đoàn Thanh niên PV GAS đã phối hợp tổ chức ngày hội Hiến máu nhân đạo “Nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng” tại TP. Hồ Chí Minh.

Cũng trong ngày hội, Đoàn Thanh niên PV GAS còn phối hợp với Đoàn Thanh niên trường Đại học Tôn Đức Thắng triển khai kêu gọi đóng góp từ thiện cho chương trình “Sữa hồng trao em”.

 Chủ tịch Công đoàn PV GAS Nguyễn Văn Hùng tham gia hiến máu nhân đạo

Ngân hàng máu để chữa bệnh cứu người Quốc gia luôn cần được ủng hộ thiện nguyện. Đặc biệt sau đợt giãn cách phòng chống đại dịch Covid-19, lượng máu dự trữ giảm mạnh, cần sự đồng lòng hiến tặng của lực lượng lao động trẻ khỏe, sẵn sàng vì người bệnh. Trước đó, Đoàn Thanh niên PV GAS cũng đã tham gia tổ chức/hưởng ứng Ngày hội tại BR-VT, Ngày hội do Đoàn Thanh niên PVN tổ chức…

Ngày hội Hiến máu lần này diễn ra tại trụ sở PV GAS tiếp tục thể hiện và phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ cùng cộng đồng, đề cao nghĩa cử cao đẹp của CBCNV và đoàn viên thanh niên PV GAS trong hoạt động xã hội. 

Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp với BTC bố trí điểm tiếp nhận hiến máu với kỹ thuật đảm bảo, có xe chuyển máu chuyên dụng và đội ngũ nhận hiến máu được trang bị thiết bị hiện đại.  

Nhận được lời kêu gọi của Đoàn Thanh niên PV GAS, các CBCNV và đoàn viên thanh niên PV GAS đã nhiệt tình hưởng ứng. Đặc biệt, Ngày hội 2020 trở nên sôi động với sự hưởng ứng của Đoàn Thanh niên các công ty bạn và Ban Bảo vệ tòa nhà PV GAS tower, Đoàn Thanh niên xã Phước Kiển – Nhà Bè, Đoàn Thanh niên Trưởng Đại học Tôn Đức Thắng… Trong số những người tình nguyện, bên cạnh màu áo xanh Đoàn Thanh niên còn có Chủ tịch Công đoàn PV GAS Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên – Kế toán Trưởng PV GAS Nguyễn Công Luận; các lãnh đạo ban, đơn vị; các anh chị, cô chú cán bộ nhiều lứa tuổi; đặc biệt năm nay có khá nhiều chị em nữ giới nhiệt tình hưởng ứng. Tất cả đều thể hiện niềm tin tưởng, những giọt máu hồng trao tặng sẽ được trân trọng và kịp thời cứu trợ những trường hợp khẩn thiết nhất. 

Do yêu cầu công tác khẩn trương và tiếp tục cảnh giác phòng ngừa dịch bệnh, Ngày hội diễn ra khẩn trương, ấn định trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Gần 100 đơn vị máu và hàng trăm lon sữa đã được đóng góp như những dấu ấn đẹp, hướng tới ngày vui 1/6. Trong chuỗi hoạt động của Ngày hội, bên cạnh việc nhận máu hiến tặng, Trung tâm Truyền máu Huyết học bệnh viện Chợ Rẫy còn tổ chức khám và tư vấn sức khỏe cho các tình nguyện viên. Những người hiến máu đều nhận được Bằng Chứng nhận để sử dụng như một thành viên của phong trào Hiến máu cả nước. 

Với thông điệp “Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp - Xin đừng thờ ơ!”, phong trào hiến máu tình nguyện được Đoàn Thanh niên PV GAS phát động hàng năm, nhiệt tình tuyên truyền vận động các đoàn viên thanh niên cùng toàn thể CBNCV tham gia, thể hiện sự sẻ chia đầy tính nhân văn và tình người.

Đoàn Thanh niên PV GAS đã thay mặt BTC Ngày hội gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể các bạn đoàn viên thanh niên, người lao động PV GAS và bạn bè đã nhiệt tình tham gia và động viên phong trào xã hội của tuổi trẻ, vì cộng đồng khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

LKL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang