PV GAS: Triển khai quyết liệt, đồng bộ công tác An toàn – Sức khỏe – Môi trường

author 21:11 28/04/2021

(VietQ.vn) - Nhằm đánh giá công tác quản lý an ninh, an toàn, sức khỏe, môi trường trong năm 2020, quý I/2021 và đề ra phương hướng thực hiện trong năm 2021, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường (ATSKMT) vào ngày 23/4/2021.

Tuân thủ quy định của Luật an toàn, vệ sinh lao động, định kỳ mỗi năm, PV GAS đều xây dựng, ban hành Kế hoạch An toàn - Vệ sinh - Lao động (ATVSLĐ) theo đúng quy định và phân công triển khai tất cả các đầu việc cụ thể kèm tiến độ tới các Đơn vị/Bộ phận liên quan trong TCT. Hội nghị An toàn – Sức khỏe - Môi trường của PV GAS là một nhiệm vụ quan trọng trong Kế hoạch ATVSLĐ năm 2021 của PV GAS. Đây cũng là cuộc hội thảo lớn về công tác an toàn, nhằm nâng tầm công tác ATSKMT phù hợp với xu thế phát triển, đề xuất với cấp trên những vấn đề ngay từ thực tế lao động trong ngành Công nghiệp Khí.

PV GAS nâng cao trình độ bảo đảm an toàn lên tầm cao mới; mở rộng công tác an ninh, an toàn đi đôi với phát triển thị trường khí 

Phát biểu khai mạc, ông Dương Mạnh Sơn- Tổng giám đốc PV GAS nhấn mạnh: “Ban tổ chức Hội nghị mong muốn Hội nghị chính là diễn đàn trao đổi cởi mở, thẳng thắn, đóng góp những ý kiến thiết thực để không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng công tác quản lý An toàn - Sức khỏe - Môi trường từ cấp Tổng Công ty đến tất cả các đơn vị trực thuộc, thành viên; góp phần bảo đảm cho sự phát triển bền vững của PV GAS nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói chung. Hội nghị cũng là sự kiện nhằm cổ vũ, khích lệ toàn thể CBCNV PV GAS phát huy các thành tựu đã đạt được, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong năm 2021”.

Dưới sự điều hành của Đoàn Chủ tịch, Hội nghị đã thẩm định và đóng góp cho báo cáo chi tiết công tác ATSKMT của PV GAS năm 2020, kế hoạch thực hiện năm 2021.

“Bức tranh” sáng rõ, thể hiện toàn bộ các hoạt động ATSKMT PV GAS dưới hình thức phim báo cáo đã được giới thiệu rất sinh động; đánh giá, nhận xét các mặt làm được, chưa được trong năm 2020; kết quả thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021; nhận diện các rủi ro và các hoạt động đặc thù năm 2021 để qua đó xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm triển khai trong thời gian tới.

PV GAS có hệ thống đường ống và thiết bị đã đưa vào vận hành nhiều năm, công trìnhkhí liên tục được mở rộng và đầu tư xây dựng mới; nhiều hoạt động bảo dưỡng sửa chữa, thi công đấu nối trong khi công trình đang vận hành; việc triển khai các dự án có nhiều địa hình điều kiện phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn.

Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp Lãnh đạo và sự vào cuộc tích cực, chủ động, đồng bộ nhiều mặt, thống nhất từ TCT đến các đơn vị, trong năm 2020, PV GAS đã đạt được các kết quả đáng ghi nhận; công tác vận hành các công trình khí luôn được đảm bảo an toàn, liên tục và hiệu quả; cung cấp tối đa sản lượng khí trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng đến khả năng tiêu thụ điện của nền kinh tế.

PV GAS đã ngăn ngừa, không để phát sinh các tình huống xấu ảnh hưởng đến quá trình SXKD; Luôn nhận diện đầy đủ, sẵn sàng các tình huống, chủ động ứng phó với các tình huống dịch phát sinh. 

Ngay từ đầu năm 2020, nhằm triển khai quyết liệt, đồng bộ công tác AT-SK-MT, PV GAS đã ban hành Mục tiêu AT-CL-MT năm 2020, gồm 6 mục tiêu với 15 chỉ tiêu và được cụ thể hoá bằng chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể; tiếp tục duy trì và thường xuyên cập nhật cải tiến để nâng cao hiệu quả hệ thống quản lý tích hợp AT-CL-MT. Tất cả các hoạt động trong TCT được đánh giá/ nhận diện và cập nhật rủi ro để đưa ra các biện pháp kiểm soát/ phòng ngừa thích hợp. 

Đây là năm thứ ba liên tiếp, độ tin cậy của các hệ thống khí đều đạt 100%- một thành quả hết sức quan trọng góp phần nâng cao sản lượng cung cấp cho khách hàng. PV GAS cũng thực hiện nghiêm túc quản lý an toàn trong đầu tư xây dựng, thi công các dự án; quản lý công tác đăng kiểm, kiểm định, bảo hiểm; bảo đảm an ninh, an toàn trong lĩnh vực Công nghệ thông tin; thực hiện đầy đủ công tác tuần tra, bảo vệ các công trình khí; triển khai tốt Chương trình nhận thức an toàn (STOP) và 5s, công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động, công tác bảo vệ môi trường, công tác kiểm tra các cấp…

Hội nghị đã giành phần lớn thời gian để các đại biểu thảo luận cởi mở về các vấn đề liên quan đến công tác an toàn trong những lĩnh vực hoạt động của PV GAS, đặc biệt là các vướng mắc và giải pháp khắc phục; nâng cao hiệu quả, đổi mới và tăng cường phối hợp trong hệ thống ATSKMT; nhấn mạnh quá trình đảm bảo an toàn và lan tỏa văn hóa an toàn nội bộ cũng như với đối tác trong triển khai dự án, trong hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước; thực hiện và vận dụng các quy định quốc gia trong bảo vệ an toàn công trình khí; chủ động phòng chống dịch bệnh; duy trì và phát triển đội ngũ an toàn vệ sinh viên; tăng cường truyền thông và giữ gìn an toàn hành lang tuyến ống…

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang