PV GAS, PTSC và BSR đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Màu cờ tôi yêu”

author 14:00 04/02/2020

(VietQ.vn) - Chương trình nghệ thuật "Màu cờ tôi yêu" và tổng kết cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức vừa diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội).

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vinh dự là nhà tài trợ, đồng hành cùng chương trình.

Chương trình nghệ thuật "Màu cờ tôi yêu" được dàn dựng công phu, hoành tráng, hiện đại và tính chuyên nghiệp cao với những tác phẩm kinh điển của nền âm nhạc đương đại, được thể hiện bởi các ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam, kết hợp với trình chiếu các thước phim tư liệu quý, qua đó thể hiện được không khí tưng bừng, hân hoan của cả nước chào đón  kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Chương trình là một câu chuyện xuyên suốt lịch sử, kể về quá trình thành lập và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như công cuộc chiến đấu và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, với các hình ảnh, bài hát ca ngợi về Đảng quang vinh, về Bác Hồ vĩ đại. 

Chương trình nghệ thuật "Màu cờ tôi yêu" được dàn dựng công phu, hoành tráng, hiện đại  

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Thanh Long, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng VCNET do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức là một trong những hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020). Cuộc thi đã thu hút trên 3,2 triệu lượt tham gia dự thi, tính trung bình khoảng 178.000 lượt dự thi/tuần; đa số người dự thi thuộc tầng lớp trung niên và thanh niên (dưới 18 tuổi chiếm tỉ lệ 43%; từ 18 đến 30 tuổi chiếm tỉ lệ 21%; từ 31 tuổi đến 55 tuổi chiếm tỉ lệ 34%). 

Cuộc thi đã góp phần tuyên truyền những mốc son chói lọi của Đảng, những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng; khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách; nêu bật những truyền thống quý báu và bài học kinh nghiệm trong suốt chặng đường cách mạng 90 năm qua của Đảng. Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, địa phương và các đơn vị tổ chức. Nhiều tỉnh, thành phố, cơ quan, đơn vị xem đây là đợt sinh hoạt chính trị bổ ích, hằng tuần, tiến hành trao đổi thảo luận về đề thi, các phương án trả lời và có hình thức thi tập thể trước giờ giao ban tuần… 

Điển hình như các tỉnh, thành phố: Hà Tĩnh, Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An, các tổ chức đảng trong lực lượng Quân đội và Công an… Một số trường đại học, học viện đã tổ chức phát động thi vào dịp khai giảng đầu năm như Đại học Huế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh… Đáng chú ý, các cơ quan thông tấn báo chí đã vào cuộc một cách rất tích cực, có trách nhiệm, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và đồng bộ trong từng tuần thi, từng đợt trao giải; đã có trên 50 triệu lượt người truy cập tìm hiểu về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNET.

Sau 18 tuần thi, Ban Tổ chức đã xác định được chủ nhân của 198 giải thưởng, gồm 18 giải Nhất; 36 giải Nhì; 54 giải Ba; 90 giải Khuyến khích. Tổng trị giá giải thưởng là 396 triệu đồng. Cuộc thi cũng thu hút cả bạn bè quốc tế quan tâm và yêu mến Đảng Cộng sản Việt Nam tham gia dự thi.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức phát động, hưởng ứng cuộc thi, động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên, nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia dự thi; trao chứng nhận cho các cá nhân đạt giải Nhất của 18 tuần thi.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang