PV Power Ca Mau áp dụng phương pháp quản trị tinh gọn vào sản xuất

author 20:31 06/06/2017

(VietQ.vn) - Với mục đích nâng cao các kĩ năng không chỉ về chuyên môn, ban lãnh đạo PV Power Ca Mau đã cho tiến hành áp dụng các chương trình cải tiến và hoàn thiện môi trường làm việc cho năng suất hoạt động cao hơn.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Sản xuất tinh gọn là phương pháp quản trị hiện đại được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong hoạt động sản xuất nhằm tinh gọn hóa sản xuất, giảm thiểu lãng phí trong doanh nghiệp, gia tăng hiệu quả kinh doanh. Là một trong những doanh nghiệp sản xuất điện, Công ty điện lực dầu khí Cà Mau (PV Power Ca Mau) đã sử dụng 5S và phương pháp quản trị - sản xuất tinh gọn nhằm gia tăng hiệu quả sản xuất.

PV Power Ca Mau là một thành viên của Tổng công ty điện lực dầu khí Việt Nam. Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2008 với nhiệm vụ quản lý, vận hành hai nhà máy điện Cà Mau 1&2; công ty đã đạt được nhiều thành tựu cho PV Power cũng như góp phần công sức lớn vào việc cung cấp điện cho cả nước.

Với mục đích không ngừng học hỏi, nâng cao các kĩ năng không chỉ về chuyên môn, ban lãnh đạo PV Power Ca Mau đã quyết định thực hiện các chương trình cải tiến và hoàn thiện môi trường làm việc cho năng suất hoạt động cao hơn.

Trong quá trình hoạt động sản xuất, trong nhà máy sẽ tiềm ẩn nhiều lãng phí từ những lãng phí trong thao tác tác nghiệp, hiệu suất hoạt động của máy móc…Để giảm các lãng phí thông thường trong nhà máy, các cán bộ và công nhân nhà máy PV Power Ca Mau đã cùng các chuyên gia tư vấn tham gia khóa đào tạo Cải tiến hiện trường Gemba Kaizen vào ngày 10-12/04/2017.

Với các nội dung tổng quan cung cấp các công cụ quản lý trong nhà máy sản xuất. Nội dung đào tạo từ tổng quát đến cụ thể: đi từ những khái niệm giản đơn như hiện trường nhà máy sản xuất, nhận diện các yếu tố của hiện trường nhà máy sản xuất đến việc nhận diện các lãng phí trong nhà máy. Các lãng phí trong nhà máy PV Power Ca Mau được chuyên gia nêu ra, phân tích rõ nguyên nhân gây ra và đưa ra giải pháp giải quyết. Các công cụ quản lý nhằm tạo ra hiệu quả tích cực trong sản xuất: tối ưu hóa từng vị trí công việc với công việc hiệu quả, bảo dưỡng, vận hành thiết bị hàng ngày với bảo trì năng suất tổng thể, rút ngắn thời gian đệm chuyển tiếp các bước công việc với chuyển đổi nhanh… Bên cạnh đó, chuyên gia tư vấn còn đưa bài tập thực hành nhằm củng cố phần lý thuyết và đây cũng là cách giúp học viên hiểu và nhớ các bước áp dụng công cụ.

Minh Thắng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang