PV Power được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm quốc tế ở mức BB với triển vọng tích cực

author 11:32 06/05/2021

(VietQ.vn) - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings vừa công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế lần đầu đối với Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power, mã CK: POW) ở mức “BB” với triển vọng tích cực.

Bên cạnh đó, Fitch Ratings cũng đánh giá PV Power là nhà phát hành ngoại tệ dài hạn đạt mức “BB” với triển vọng tích cực. Mức xếp hạng “BB” với triển vọng tích cực của PV Power bằng mức xếp hạng quốc gia Việt Nam, ngang với các Tập đoàn lớn như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

PV Power là nhà sản xuất điện đầu tiên tại Việt Nam và là đơn vị sản xuất đầu tiên của Petrovietnam thực hiện xếp hạng tín nhiệm quốc tế

 

Việc xếp hạng lần này được tổ chức Fitch Ratings đánh giá nghiêm túc, khách quan trong suốt hơn 1 năm qua. Qua đánh giá, PV Power đã cho thấy tiềm năng, tiềm lực của doanh nghiệp cũng như khả năng và định hướng phát triển trong thời gian tới.

Trong bối cảnh năm 2020 và nửa đầu năm 2021 gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, PV Power vẫn nỗ lực đảm bảo vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả các nhà máy điện, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch. Năm 2020, tổng sản lượng điện thương mại đạt 19,166 tỷ kWh đạt 103% kế hoạch. Doanh thu toàn Tổng công ty đạt 30.246 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế toàn Tổng công ty đạt 2.875 tỷ đồng, hoàn thành 120% kế hoạch. Nộp ngân sách nhà nước đạt 1.687 tỷ đồng, đạt 118% kế hoạch.

Với việc xếp hạng tín nhiệm quốc tế lần đầu đạt mức “BB” với triển vọng tích cực, PV Power đã trở thành nhà sản xuất điện đầu tiện tại Việt Nam và là đơn vị sản xuất đầu tiên của Petrovietnam thực hiện xếp hạng tín nhiệm quốc tế.

Mức tín nhiệm “BB” với triển vọng tích cực sẽ giúp PV Power nâng cao khả năng huy động vốn trên thị trường quốc tế, đa dạng hóa nguồn huy động vốn cho các dự án đầu tư. Đồng thời, mức tín nhiệm này khẳng định tình hình kinh doanh và tài chính vững mạnh của doanh nghiệp cũng như triển vọng kinh doanh tích cực trong tương lai và là cơ sở đảm bảo về năng lực tài chính và kinh doanh, đem lại sự tin tưởng cho các cổ đông, nhà đầu tư, các đối tác chiến lược.

LKL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang