PV Power tham gia phát triển Dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh

author 14:09 21/10/2020

(VietQ.vn) - Tổ hợp nhà đầu tư gồm Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), Công ty Cổ phần Cơ khí và Lắp máy Việt Nam (Colavi), Tập đoàn Tokyo Gas và Tập đoàn Marubeni vừa ký Biên bản ghi nhớ về việc phát triển Dự án nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh ngày 19/10/2020.

Lễ ký kết được thực hiện trước sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide chứng kiến lễ ký kết

 

Đây là dự án nhà máy điện sử dụng khí LNG nhập khẩu đầu tiên của Miền Bắc, có công suất dự kiến là 1.500MW, được đặt tại phường Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Dự án sử dụng công nghệ tua bin khí chu trình hỗn hợp tiên tiến bậc nhất nhất hiện nay và đáp ứng yêu cầu cao về môi trường.

Sau gần 2 năm tổ chức nghiên cứu, các bên đã báo cáo và được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh và các Bộ ngành liên quan để đề xuất đầu tư Dự án lên Thủ tướng Chính phủ. Ngày 17/10/2020, Dự án nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020, có xét đến năm 2030 điều chỉnh (Quy hoạch điện VII điều chỉnh).

Với tiềm lực kinh tế và kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, đầu tư xây dựng, vận hành kho cảng LNG và nhà máy điện, các nhà đầu tư Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, Công ty Cổ phần Cơ khí và Lắp máy Việt Nam, Tập đoàn Tokyo Gas và Tập đoàn Marubeni thực sự tạo thành một tổ hợp nhà đầu tư mạnh, chuyên nghiệp, hoàn toàn có thể tổ chức triển khai dự án. Các bên đưa ra cam kết có thể đưa dự án đi vào vận hành phát điện năm 2026-2027 theo đúng tiến độ được Chính phủ phê duyệt.

Với việc tham gia của các nhà đầu tư Nhật Bản, Dự án này cũng được xem xét sử dụng nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ Nhật Bản góp phần làm tăng tính hiệu quả kinh tế, tài chính và xã hội.

LKL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang