PVEP về đích trước 12 ngày kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí

author 15:32 22/12/2019

(VietQ.vn) - Ngày 19/12/2019, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã chính thức hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí năm 2019 với việc khai thác 4,33 triệu tấn quy dầu, về đích sớm hơn 12 ngày so với kế hoạch.

Đây là năm thứ 10 liên tiếp Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí về đích trước kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí.

Năm 2019, Tổng Công ty PVEP bước vào thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại và thương mại toàn cầu sụt giảm. Bên cạnh giá dầu thô diễn biến khó lường thì hoạt động dầu khí trên biển Đông vẫn gặp nhiều khó khăn, trở ngại.

Tổng giám đốc PVEP Trần Quốc Việt thị sát tình hình hoạt động tại Giàn Đại Hùng 01

 

PVEP đã cùng các nhà điều hành và đối tác tổ chức vận hành khai thác tối ưu, ổn định, an toàn, liên tục ở hầu hết các dự án, PVEP đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí quy đổi được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) giao và về đích sớm hơn kế hoạch 12 ngày. Gia tăng trữ lượng phần PVEP đạt 1,82 triệu tấn quy dầu.

Năm 2019, PVEP đạt sản lượng dầu & condensate khai thác là 3,13 triệu tấn (toàn đề án: 6,71 triệu tấn), đạt 103% kế hoạch năm; Sản lượng khí bán là 1,32 tỷ m3 (toàn dự án: 2,83 tỷ m3), đạt 103% kế hoạch năm 2019.

PVEP đã triển khai khoan các giếng phát triển đảm bảo an toàn, tối ưu chi phí, đặc biệt một số giếng khoan cho lưu lượng tốt hơn so với dự kiến. Trong năm 2019, PVEP tập trung cho công tác phát triển tại Mỏ Cá Tầm, đảm bảo đạt First Oil đúng tiến độ, đồng thời tiếp tục rà soát tối ưu triển khai các dự án phát triển mỏ khác.

 
Năm 2019, PVEP đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch tài chính, cụ thể: Tổng doanh thu ước tính 35,91 nghìn tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế trước phân bổ ước tính 12,3 nghìn tỷ đồng đạt 170% kế hoạch năm; Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ chi phí ước tính 6,35 nghìn tỷ đồng đạt 154% kế hoạch năm; Nộp ngân sách Nhà nước là 10,53 nghìn tỷ đồng, đạt 113% kế hoạch năm.
 

Một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2019 là PVEP đã rà soát, sắp xếp lại bộ máy quản lý điều hành đảm bảo hoạt động gọn nhẹ, hiệu quả, giảm từ 17 Ban/Văn phòng còn 12 Ban/Văn phòng; kiện toàn nhân sự lãnh đạo cấp Ban/phòng sau khi sắp xếp lại cơ cấu tổ chức; ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của các Ban/Văn phòng Tổng Công ty; chủ động thực hiện sắp xếp lại tổ chức và định biên nhân sự của các Đơn vị và Chi nhánh nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động.

PVEP đã thực hiện đúng và đầy đủ chế độ chính sách, tiền lương, tiền thưởng đối với người lao động. Các chế độ, chính sách của người lao động và người quản lý tại PVEP được đảm bảo tuân thủ theo các quy định hiện hành có liên quan của PVEP và PVN.

Hoạt động khoa học công nghệ tiếp tục phát huy và đẩy mạnh triển khai các sáng kiến/sáng chế, nghiên cứu khoa học, đưa vào ứng dụng thực tế, nhằm giảm chi phí Capex/Opex. Đồng thời, trong năm, Hội đồng Sáng kiến của Tổng Công ty đã tiếp nhận 05 đơn đăng ký sáng kiến, trong đó đã công nhận 03 sáng kiến/giải pháp hữu ích với số tiền làm lợi ước tính khoảng 2,31 triệu USD.

Tình hình an ninh an toàn và bảo vệ môi trường tại các dự án trên biển Đông cũng như các dự án ở nước ngoài luôn được quan tâm, triển khai các hoạt động phòng ngừa, can thiệp, kiểm soát, không để xảy ra tai nạn, sự cố. Các dự án của PVEP cũng luôn sát cánh, hỗ trợ kịp thời về y tế và cứu nạn cho ngư dân trên biển với hàng chục ca trợ giúp.

Năm 2020 được dự báo có nhiều khó khăn thách thức với ngành khai thác dầu khí, Tổng Giám đốc PVEP Trần Quốc Việt khẳng định,  toàn thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVEP nêu cao tinh thần quyết tâm, đồng lòng, sẽ biến thách thức thành động lực để thúc đẩy một tiến trình phát triển mới, đưa PVEP vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2020, tiếp tục phát triển bền vững, thịnh vượng và đóng góp tích cực vào thành tích chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như cho nền kinh tế đất nước.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang