PVFCCo - Giữ vững uy tín, vững vàng vượt "sóng"

author 09:26 24/07/2014

(VietQ.vn) – Những tháng đầu năm 2014, cùng với kết quả sản xuất kinh doanh khả quan, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cũng hân hoan đón nhận nhiều tin vui liên tiếp: Danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2014 (lần thứ 11 liên tiếp); danh hiệu "Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2013"; TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Vietnam bình chọn (lần thứ 2 liên tiếp)… Những danh hiệu cao quý này một lần nữa tiếp tục minh chứng uy tín cao của sản phẩm của công ty.

Trong cái khó ló cái hay…

Năm 2014 là năm đầy khó khăn với các doanh nghiệp phân bón. Trên thị trường, nguồn cung dồi dào, đặc biệt là phân bón tiểu ngạch từ Trung Quốc tràn sang, nâng độ cạnh tranh lên mức quyết liệt hơn; tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường gây ảnh hưởng cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính như PVFCCo. Thêm vào đó, chi phí đầu vào tăng, nhất là giá khí đầu vào, chi phí vận chuyển đường bộ…khiến khó chồng thêm khó. Bối cảnh đầy thách thức trên đặt PVFCCo trước câu hỏi lớn "Phải hoạt động như thế nào để vẫn đạt hiệu quả cao?”.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Chủ tịch HTQT PVFCCo (th 4 t phải sang) û tham d Lễ tôn vinh

Với tinh thần vượt khó cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV PVFCCo cùng thực hiện đồng bộ các giải pháp quyết liệt, linh hoạt trong quản lý, điều hành nhằm duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả. Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Nhà máy bao bì Đạm Phú Mỹ luôn vận hành an toàn, đảm bảo sản lượng sản xuất. Bên cạnh nguồn cung sản xuất từ nhà máy Đạm Phú Mỹ, PVFCCo cũng đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, SA Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ nhằm cung cấp cho bà con một bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ chất lượng cao, đầy đủ dinh dưỡng cho các nhu cầu sinh trưởng của cây trồng. Trong khâu vận chuyển, phân phối, PVFCCo tận dụng lợi thế của hệ thống kho trung chuyển, kho đầu mối nên bài toán cung ứng, điều chuyển hàng kịp thời mà vẫn tuân thủ quy định về tải trọng đã được giải đáp. Ngoài ra Tổng Công ty còn tăng cường đổi mới công tác marketing, tiếp tục phương châm giới thiệu sản phẩm đi kèm với hướng dẫn kỹ thuật nông nghiệp, sử dụng phân bón thông qua các mô hình trình diễn, hội thảo hướng dẫn kỹ thuật, Chương trình Chuyện nhà nông - Sao thần nông; tổ chức thăm quan, tập huấn tại Viện lúa quốc tế cho các nông dân giỏi, cán bộ nông nghiệp trên cả nước…

Sơ kết 6 tháng đầu năm, PVFCCo đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, cụ thể: sản xuất kinh doanh gần 665.000 tấn phân bón các loại, bằng 59% kế hoạch cả năm; tổng doanh thu đạt 5.050 tỷ đồng, đạt 58% kế hoạch năm; lợi nhuận 660 tỷ đồng, đạt 51% kế hoạch năm,tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu trong ngành phân bón Việt Nam với 40% thị phần phân đạm của cả nước. Các sản phẩm mới cũng bước đầu thâm nhập thị trường và được bà con nông dân đón nhận.

Bên cạnh đó, mảng hóa chất và triển khai các dự án cũng đạt được những bước tiến đáng kể. Ngay từ đầu năm 2014, xưởng sản xuất hóa phẩm dầu khí của PVFCCo tại KCN Đông Xuyên - Tp.Vũng Tàu cũng đã chính thức đi vào hoạt động với chức năng chính sản xuất hóa phẩm dầu khí có công suất sản xuất 25.000 thùng/năm; gia công, sản xuất các loại hóa phẩm, hóa chất chuyên dùng trong khai thác dầu, khí và các loại hóa chất sử dụng trong các Nhà máy lọc hóa dầu. Đến nay xưởng đã cung cấp cho khách hàng hơn 5.000 thùng hóa phẩm dầu khí chuyên dụng, đem lại khoảng 60 tỷ đồng doanh thu. Dự kiến nếu xưởng chạy hết công suất thì hàng năm sẽ đem lại doanh thu khoảng 300 tỷ đồng.

Cùng với xưởng sản xuất hóa phẩm dầu khí, dự án sản xuất UFC85/formaldehyde, công suất 7.000 tấn UFC85/năm và 13.000 tấn formalin/năm đã ký xong hợp đồng EPC ngày 29/3/2014 và dự kiến đi vào hoạt động trong quý IV/2015. Cụm dự án mở rộng xưởng NH3 Nhà máy Đạm Phú Mỹ (nâng công suất xưởng NH3 thêm 90.000 tấn/năm) và dự án sản xuất phân bón NPK công suất 250.000 tấn/năm, đã được phê duyệt FS vào ngày 31/3/2014 và dự kiến ký hợp đồng EPC vào quý IV/2014. Dự kiến cụm dự án này sẽ cho ra sản phẩm NH3 vào năm 2017 và NPK vào đầu năm 2018. Trong tương lai gần, khi các dự án mới của PVFCCo đồng loạt đi vào hoạt động thì từ năm 2018, doanh thu của Tổng Công ty dự kiến sẽ tăng 50% so với hiện tại.

Đi đầu trong hoạt động hướng về biển đảo

Hòa chung với hàng triệu trái tim trong cả nước đang hướng về biển Đông, Ban lãnh đạo cùng tập thể người lao động PVFCCo đã hăng hái triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa hướng về biển đảo, chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo đất nước.

Chỉ ít ngày sau khi diễn ra sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981 trong vùng biển chủ quyền của Việt nam, liên tiếp trong các  ngày 10/5/2014 và ngày 5/6/2014, Tổng Công ty đã bàn giao, hạ thủy xuồng tuần tra cao tốc H47P tặng lực lượng cảnh sát biển và xuồng chủ quyền CQ - 01 tặng bộ đội Trường Sa với tổng trị giá lên đến 15,5 tỷ đồng. Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, hạ thủy xuồng Trường Sa CQ-01, ông Lê Cự Tân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị PVFCCo chia sẻ: "Trước tình hình căng thẳng leo thang tại biển Đông, PVFCCo đã tích cực phối hợp cùng với Nhà máy X70 để khẩn trương hoàn thiện, bàn giao xuồng đưa vào sử dụng, qua đó góp thêm một công cụ đắc lực cho việc di chuyển, tiếp tế và tuần tra của cán bộ chiến sĩ hải quân, nhất là tại khu vực Trường Sa". Đến nay PVFCCo tự hào đã triển khai 20 chương trình lớn, đóng góp 33 tỷ đồng vì biển đảo Việt Nam; trong đó điển hình là các hoạt động sát cánh hỗ trợ lực lượng hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư, cảnh sát biển, ngư dân, gia đình chiến sỹ.

 Bên cạnh việc triển khai tài trợ trực tiếp cho các chương trình vì biển đảo, PVFCCo cũng mong muốn lan tỏa tinh thần vì biển đảo quê hương tới khách hàng và xã hội thông qua các hoạt động gắn với khách hàng. Cụ thể từ giữa tháng 6/2014, trên toàn bộ các bao bì sản phẩm phân bón Phú Mỹ do PVFCCo cung ứng ra thị trường đều thể hiện nội dung tuyên truyền, tự hào đóng góp vì biển đảo. Với khách hàng sử dụng trực tiếp là bà con nông dân, chiếm đến hơn 70% dân số cả nước, chắc chắn nội dung tuyên truyền này sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trong toàn xã hội.

                                                               Anh Đào


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang