PVFCCo hoạt động hiệu quả, chiến lược phát triển đúng đắn

author 11:44 09/05/2019

(VietQ.vn) - “PVFCCo hoạt động hiệu quả, chiến lược phát triển đúng đắn”- là nhận định của Chủ tịch UBQLVNN Nguyễn Hoàng Anh trong buổi làm việc ngày 7/5.

Báo cáo tại buổi làm việc với đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước (UBQLVNN) ngày 07/05/2019 tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết, tính đến hết năm 2018, PVFCCo đã cung cấp hơn 12 triệu tấn phân bón và hóa chất các loại, trong đó riêng phân đạm khoảng 11 triệu tấn, với thị phần gần 40% cả nước; đạt doanh thu tổng cộng hơn 111 ngàn tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hơn 24 ngàn tỷ đồng.

Chủ tịch UBQLVNN Nguyễn Hoàng Anh thăm hỏi và tặng quà động viên người lao động tại Phòng Điều khiển trung tâm Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Với gần 1.600 CBCNV, tổng tài sản đạt 11.337 tỷ đồng, PVFCCo cũng là đơn vị sớm cổ phần hóa, niêm yết thành công trên thị trường chứng khoán từ năm 2007, cổ phiếu DPM là cổ phiếu bluechip và nằm trong rổ VN30; đạt Top 3 quản trị công ty khu vực ASEAN, là trường hợp điển hình của doanh nghiệp Nhà nước chuyển đổi và hoạt động thành công, chuyên nghiệp, hiệu quả theo mô hình công ty cổ phần đại chúng. Các công ty con của PVFCCo cũng đều đã cổ phần hóa thành công và niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Đồng thời với việc thực hiện tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, với tinh thần “trách nhiệm- sẻ chia” hướng tới nông dân và nông thôn, PVFCCo cũng là một trong các doanh nghiệp đi đầu thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa với gần 20.000 căn nhà Đại đoàn kết, gần 200 công trình y tế, giáo dục, cầu nông thôn, hàng chục ngàn suất học bổng, quà Tết cho người nghèo, nạn nhân thiên tai…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí (PVN) và PVFCCo cũng làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến lộ trình thoái vốn Nhà nước tại PVFCCo và các công ty con, công ty liên kết, cùng các khó khăn do Luật thuế VAT cho phân bón, nguồn và chi phí giá khí đầu vào… đã và đang ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của đơn vị, cũng như gián tiếp ảnh hưởng đến nền nông nghiệp và bà con nông dân.

Là một trong những người tham gia vào quá trình thẩm định, phê duyệt đầu tư dự án Nhà máy Đạm Phú Mỹ cũng như thường xuyên theo dõi tình hình hoạt động của PVFCCo, Phó Chủ tịch UBQLVNN Hồ Sỹ Hùng khẳng định, Đạm Phú Mỹ là một dự án tiêu biểu của ngành công nghiệp hỗ trợ cho nông nghiệp, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh lương thực của Việt Nam; vận hành sản xuất kinh doanh hiệu quả; cổ phần thành công, niêm yết cổ phiếu, thực hiện tốt quản trị và minh bạch của công ty đại chúng.

Lắng nghe các ý kiến, Chủ tịch UBQLVNN Nguyễn Hoàng Anh đánh giá cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của PVFCCo, đội ngũ nhân sự có trình độ, tâm huyết, yêu nghề, rất gắn bó với công ty. Bên cạnh hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống, thu nhập của người lao động còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và là một điển hình về doanh nghiệp cổ phần niêm yết đại chúng nhưng vai trò của Đảng trong doanh nghiệp và tổ chức, hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội rất tốt.

Về kiến nghị liên quan đến thuế VAT cho phân bón, Chủ tịch UBQLVNN Nguyễn Hoàng Anh giao cho Vụ Năng lượng tổng hợp ý kiến của các đơn vị để khẩn trương hoàn thành báo cáo của UBQLVNN kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền, phấn đấu tháo gỡ nhanh chóng nhất cho các doanh nghiệp, theo đúng phương châm hoạt động của UBQLVNN là đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh cùng doanh nghiệp.

Trúc Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang