Qatar: Tổng biên tập điêu đứng vì đăng ảnh ‘từ điển khiêu dâm’ Kama Sutra

author 19:20 02/06/2015

(VietQ.vn) - Tổng biên tập một tờ báo có tiếng tại Qatar đã phải từ chức sau khi tờ báo này đăng tải hình ảnh bàn tay có vẽ những cảnh quan hệ tình dục từ cuốn sách kiêu dâm cổ Kama Sutra của Ấn Độ.

Báo Thanh Niên đưa tin theo AFP, ông Jaber al-Harmi, Tổng biên tập tờ Al-Sharq, đã từ chức sau khi tờ báo này đăng tải hình ảnh bàn tay của một người phụ nữ có hình xăm truyền thống henna với những cảnh một cặp đôi quan hệ tình dục từ Kama Sutra. Bức ảnh được đăng tải trong mục Sức khỏe của tờ Al-Sharq trong một bài viết cảnh báo về mối nguy hiểm của henna.

Ông Harmi mô tả vụ việc này là “một sai lầm hoàn toàn không cố ý” và “nghiêm trọng nhất” trong sự nghiệp làm báo 25 năm của ông. Ông tuyên bố nhận trách nhiệm hoàn toàn về những gì đã xảy ra và sẽ từ chức. Hiện vẫn chưa rõ đơn từ chức của ông Harmi có được chấp thuận hay không.

Tổng biên tập tờ báo Al-Sharq đã phải xin từ chức sau vụ rắc rối liên quan đến bức ảnh có hình ảnh từ Kama Sutra

Tổng biên tập tờ báo Al-Sharq đã phải xin từ chức sau vụ rắc rối liên quan đến bức ảnh có hình ảnh từ Kama Sutra. Ảnh minh họa

Bức ảnh trên tờ Al-Sharq đã tạo làn sóng phản ứng trên mạng xã hội Twitter từ dân mạng tại Qatar, một đất nước Hồi giáo, và cả những quốc gia lân cận. Một số cư dân mạng lên tiếng chỉ trích, số khác kêu gọi ông Harmi tiếp tục làm việc và quy trách nhiệm cho những người khác đã đăng tải bức ảnh tranh cãi trên.

Cũng trong ngày 2/6, một tòa án Thái Lan đã ra lệnh bắt giữ Trung tướng Manas Kongpan, 58 tuổi, với cáo buộc dính líu đến hoạt động buôn người. Đây là nhân vật đầu tiên trong quân đội Thái Lan liên quan đến hành vi buôn người di cư từ Myanmar và Bangladesh, theo tin tức từ Vietnamplus.

Theo Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan, Tướng Somyot Poompanmoung, cảnh sát đã có đầy đủ bằng chứng về hành vi phạm tội của ông Manas Kongpan.

Trong khi đó, trả lời báo giới, Tư lệnh Lục quân Thái Lan, Tướng Udomdej Sitabutr cho hay trước khi bị đưa ra tòa xét xử, ông Kongpan sẽ bị quân đội thẩm vấn và có thể bị sa thải nếu bị phát hiện có hành vi phạm tội.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang