QLTT Quảng Trị: Tăng cường kiểm tra, xử lý trước, trong và sau các đợt mưa bão

author 10:35 23/10/2020

(VietQ.vn) - Nhằm kịp thời nắm bắt diễn biến thị trường trước, trong và sau các đợt mưa bão, Cục QLTT Quảng Trị đã có nhiều kế hoạch kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm.

Theo đó, Cục QLTT Quảng Trị luôn tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn các cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm chỉnh quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại, thường xuyên kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý vi phạm nhất là việc chấp hành về giá nhằm bình ổn thị trường.

Các Đội QLTT luôn bám địa bàn kịp thời nắm diễn biến thị trường để có kế hoạch kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm. Trong đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh Quảng Trị thị trường ban đầu có biến động do thiếu hụt cục bộ một số mặt hàng thiết yếu, tuy nhiên, các doanh nghiệp, siêu thị trên địa bàn đã kịp thời nhập hàng để cung cấp kịp thời cho nhu cầu của nhân dân.

 QLTT tỉnh Quảng Trị tăng cường kiểm tra các sản phẩm hàng hóa trước và sau đợt mưa bão. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, Sở Công Thương tỉnh cũng sớm tham mưu cho UBND tỉnh có kế hoạch dự trữ hàng hóa và thực hiện bình ổn giá. Do đó, thị trường trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cơ bản ổn định trong đợt thiên tai vừa qua, không phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý xảy ra.

Trong đợt mưa lũ, lực lượng QLTT Quảng Trị cũng đã tích cực tham gia công tác phòng chống thiên tai tại đơn vị, địa phương đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước. Đồng thời, thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, trong đó chú trọng kiểm tra về an toàn thực phẩm trước, trong và sau lũ, các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân trong lũ.

Theo đó, từ ngày 07/10 đến 20/10/2020, Cục QLTT Quảng Trị đã xử phạt vi phạm hành chính 8 vụ vi phạm về hàng cấm, hàng nhập lậu và về giá hàng hóa, dịch vụ.

Dự báo trong thời gian tới, tình hình mưa bão còn diễn biến phức tạp, thị trường sẽ có những biến động nhất định. Lực lượng QLTT sẽ đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn, tăng cường công tác phối hợp với các địa phương, đơn vị chức năng kiểm tra, kiểm soát tốt thị trường trên địa bàn tỉnh.

Bảo Linh

Thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam – Châu Âu (EVBC)(VietQ.vn) - Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam - Châu Âu là một cơ chế hợp tác, quy tụ các đại diện của cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu và Việt Nam, là nguồn chia sẻ thông tin hữu ích và là nơi thảo luận về thách thức chung trong việc thực thi EVFTA.

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang