Quà Tết: Độc, lạ và đắt không tưởng với một số người

author 13:36 08/02/2015

(VietQ.vn) - Quà biếu Tết là một văn hóa thường gặp của người Việt, những món quà có tính thực tế dần lên như thực phẩm sạch, lạ đều được người dân rỉ tai nhau tìm kiếm.

Năm hết, tết đến ai cũng mong muốn mọi điều tốt lành trong năm tới. chính vì vậy, nhiều người dân đã tìm những thực phẩm sạch đảm bảo cho tết, hơn nữa là săn tìm những thực phẩm mới, lạ. Thực phẩm sạch, lạ đều được người dân rỉ tai nhau tìm kiếm đến trong đó có gà Đông Tảo, gà chín cựa, cá anh vũ, cá huyết long. Giá trị mỗi món quà dao động trên hàng chục triệu đồng.

Quà biếu Tết gà trống Đông Tảo 9 triệu

Con gà trống Đông Tảo có nguồn gốc xã Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên khoảng 5 kg sẽ có giá lên tới 9 triệu đồng làm quà Tết ở Thủ đô.

Gà Đông Tảo món quà biếu Tết được nhiều người săn đón

Quà biếu Tết Gà Đông Tảo  được nhiều người săn đón. Ảnh Dan tri

Những con thuần chủng có nhiều gen trội giống bố mẹ nhất biểu hiện ra ngoài sẽ có giá đắt hơn. Giá gà Đông Tảo thuần chủng dao động trong khoảng 400.000-500.000 đồng/kg. Đặc biệt, gà biếu mã đẹp và đắt hơn, mỗi con nặng 3,5-4,5 kg, giá từ 3 đến 4 triệu đồng/con, có những con nặng 4,5-5,5 kg giá bán có thể lên đến 8-10 triệu, thậm chí cao hơn.

Chân gà càng to, càng xù xì thì giá càng cao. Thông thường gà được nuôi hơn 1 năm thì có thể xuất bán.

Một chủ gian hàng bày bán gà Đông Tảo ở Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) cho biết, gà Đông Tảo nuôi rất khó và phải theo chế độ đặc biệt. Gà thường được cho ăn ngô, thóc, rau xanh.

Bên cạnh gà Đông Tảo, gà chín cựa là loại gà được ưa chuộng biếu Tết. Loài gà này có nhiều cựa, con nào cũng có 3-4 cựa mỗi bên mọc liền nhau, cựa trên cùng thì cong vút như răng nanh lợn rừng. Số lượng gà chín cựa rất hiếm, có giá 450.000 đồng/ kg, Loài gà này có nguồn gốc từ Tân Sơn, Phú Thọ có đặc điểm như kích thước nhỏ, nặng không quá 1,5kg, mào đỏ tươi, chân to chắc.

Cá Anh Vũ hiếm hàng chục triệu một con làm quà biếu Tết

Theo chủ một cửa hàng bán cá Anh Vũ ở Hà Đông, Hà Nội, hiện tại cá Anh Vũ nhập về rất khó khăn và nguồn hàng khan hiếm, nên mỗi lần chỉ chuyển được khoảng 20 con và phải mất hàng tuần để vận chuyển bằng xe ôtô từ vùng Tây Nguyên ra Hà Nội.

Để có quà biếu Tết là cá Anh Vũ phải mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc

Để có quà biếu Tết là cá Anh Vũ phải mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Ảnh Vietnamnet

Theo các thương lái, hiện tại ở các dòng sông thuộc Tây nguyên có 2 loại cá Anh Vũ, một loài có vẩy màu xanh ánh đỏ là cá Anh Vũ thường và loại khác trên mũi và miệng có nhô lên sụn khi được khoảng 2kg cân trở lên thì mặt chuyển sang màu vàng được là loại Anh Vũ vàng có giá đắt hơn và được nhiều người săn lùng.

Giá của mỗi kg cá Anh Vũ sống tại Hà Nội được các cửa hàng giao bán với giá khá cao khoảng 2,5-3,5 triệu đồng tùy theo cân nặng và chủng loại cá nhưng lại được nhiều người chọn làm quà biếu trong dịp Tết sắp tới. Nhiều người quan niệm rằng vì cá Anh Vũ để cung tiến Vua và đem lại điều may mắn. Chính vì vậy mà cá Anh Vũ được các đại gia Việt ưa thích và sẵn sàng chi trả hàng chục triệu để mua, theo Vietnamnet.

Cá huyết long 20 triệu một con vẫn có người mua làm quà biếu Tết

Theo giới kinh doanh cá cảnh, xu hướng chơi cá cảnh tết loại cao cấp năm nay vẫn là cá rồng. Nhiều người nuôi cá theo phong thủy để hi vọng làm ăn kinh doanh tốt hơn nên chọn mua cá rồng chơi tết.

Cá huyết long quà biếu Tết trị giá 20 triệu nhưng vẫn có người mua

Cá huyết long quà biếu Tết trị giá 20 triệu nhưng vẫn có người mua. Ảnh VTC

Những giống mắc tiền như bạch long vĩ, huyết long giá trên dưới 20 triệu đồng/con được nhập về từ Thái Lan, Indonesia...  cho dân chơi cá cảnh có thu nhập khá. Một số người mua loại cá này làm quà biếu trong dịp tết.

Sau cá rồng, cá dĩa xếp vào hàng đẹp thứ hai và đang được nhiều người chơi cá cảnh chọn mua chưng tết, thích hợp nuôi trong hồ kiếng thủy sinh, giá khoảng 200.000-300.000 đồng/con.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang