Quả bóng vàng FIFA 2015 không thể thoát khỏi tay Messi

author 10:31 02/01/2016

Ngày 11.1.2016 tại Zurich (Thụy Sĩ), Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sẽ phối hợp với Tạp chí France Football trao danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2015.

Với những gì đã thể hiện, siêu sao Lionel Messi đang đứng trước cơ hội đoạt danh hiệu cao quý này lần thứ 5 trong sự nghiệp.

Đam mê bất tận

Tháng 7.2014, Messi trở lại Barcelona trong trạng thái thể lực bị bào mòn và tinh thần suy sụp. Khi ấy, giấc mộng vàng World Cup 2014 tan vỡ khiến chân sút người Argentina tỏ ra rất chán chường. Tất nhiên, các CĐV Barcelona cực kỳ lo lắng về điều đó. Với một Messi đã đoạt mọi danh hiệu cấp CLB, việc anh mất đi cảm hứng có thể là thảm họa, đặc biệt khi Barca thay tướng (Luis Enrique thay Tata Martino). Thậm chí, cựu trợ lý Barca, ông Angel Cappa còn mạnh miệng phán: “Messi đã không còn đam mê với bóng đá và cậu ta sẽ không thể là cầu thủ số một thế giới nữa”.

Messi hướng tới Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp.

Nhưng thực tế sân cỏ đã chứng minh, nỗi lo của cổ động viên Barca là thừa, còn Cappa có lẽ là quá vội vã và thậm chí là không hiểu gì về Messi nên mới nói bừa. Messi từng nói: “Khi vào sân, tôi không quan tâm tới các kỷ lục hay danh hiệu. Tôi chơi bóng vì niềm đam mê và điều đó sẽ không bao giờ mất đi”. Nói được, làm được, Messi mùa 2014-2015 đã tỏa sáng rực rỡ với 58 bàn thắng trên mọi mặt trận, giúp Barca đoạt “cú ăn ba”. Sự xuất hiện của tân binh Luis Suarez từng làm dấy lên dự đoán hàng công Barca sẽ loạn vì có quá nhiều sao. Nhưng Messi, với niềm đam mê và tài năng tuyệt đỉnh của mình đã giúp Suarez hòa nhập và hợp cùng Neymar tạo nên tam tấu M-S-N vô đối trên mọi đấu trường.

Huấn luyện viên Arsene Wenger của Arsenal từng nhận xét: “Messi chơi bóng như trong Play Station”. Tuy nhiên, Messi ngoài đời còn hay và giàu cảm xúc hơn nữa, khi anh luôn biết cách tạo nên những điều phi thường. Với phong độ đỉnh cao, Messi đã đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu và Bàn thắng đẹp nhất châu Âu mùa 2014-2015. Sẽ không ngạc nhiên nếu anh nhận Quả bóng Vàng FIFA 2015.

Cuộc đua không cân sức

Với 4 Quả bóng Vàng hiện có, Messi đã là “kỷ lục gia” của danh hiệu này, xếp trên 4 danh thủ cùng sở hữu 3 Quả bóng Vàng là Johan Cruyff, Michel Platini, Marco van Basten và Cristiano Ronaldo. Trong danh sách rút gọn Quả bóng Vàng FIFA 2015, ngoài Messi còn có Ronaldo và Neymar. Đây đang là hai trong số những siêu sao hàng đầu thế giới, nhưng ở cuộc đua cụ thể này, họ ở một vị thế kém hơn hẳn so với Messi.

Mùa 2014-2015, Ronaldo đã ghi được 61 bàn thắng, trong đó đoạt danh hiệu Vua phá lưới La Liga với 48 pha lập công. Nhưng trong khi Messi đoạt “cú ăn ba” rồi sau đó giành thêm Siêu cúp châu Âu và ngôi quán quân giải vô địch thế giới các câu lạc bộ, CR7 không có bất cứ danh hiệu tập thể nào. Đây chính là điểm trừ cực lớn của Ronaldo và bản thân anh cũng đã thừa nhận: “Thành thật mà nói, tôi nghĩ Messi sẽ giành chiến thắng trong cuộc bình chọn Quả bóng Vàng FIFA 2015.

Trong khi đó, Neymar là đồng đội của Messi, cùng với Messi đoạt mọi danh hiệu cá nhân và liên tiếp ghi bàn cùng Suarez khi Messi nghỉ thi đấu do chấn thương đầu mùa giải 2015-2016. Nhưng, như cây bút Ben Hayward của trang Goal đã nhận định, Quả bóng Vàng là đích ngắm của Neymar trong tương lai chứ không phải hiện tại. Sự khác biệt giữa Neymar và Messi càng lớn hơn nữa khi Messi mở tỷ số trong trận chung kết giải vô địch thế giới các câu lạc bộ, giúp Barca thắng River Plate 3-0, còn Neymar tịt ngòi. Với sự chênh lệch khá lớn, sẽ là bất ngờ cực lớn nếu Messi không đoạt Quả bóng Vàng FIFA 2015. 

Trong mùa giải 2014-2015, Messi đã ghi 58 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Barcelona, giúp đội bóng này đoạt “cú ăn ba”. Tiếp đó, siêu sao người Argentina giành thêm Siêu cúp châu Âu và đăng quang giải vô địch thế giới các câu lạc bộ.

Theo Dân Việt


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang