Quá khứ cơ cực của nữ tỷ phú gốc Việt nổi tiếng phố Wall

author 16:07 09/03/2015

(VietQ.vn) - Jenny Tạ là một trong những tỉ phú gốc Việt nổi danh tại Mỹ đi lên từ hai bàn tay trắng. Cô được nể phục vì là phụ nữ Mỹ gốc Việt đầu tiên thành lập 2 công ty chứng khoán có tầm vóc quốc tế tại phố Wall.

Theo tin tức mới nhất từ báo Một Thế GiớiJenny Tạ - người được mệnh danh là “nàng lọ lem phố Wall” - là một trong những tỉ phú gốc Việt nổi danh tại Mỹ đi lên từ hai bàn tay trắng. Cô được nể phục vì là phụ nữ Mỹ gốc Việt đầu tiên thành lập 2 công ty chứng khoán có tầm vóc quốc tế tại phố Wall.

“Dám đương đầu với thử thách và những khó khăn trong cuộc sống đã làm tôi trở nên mạnh mẽ hơn. Cha tôi là một tù nhân chiến tranh trong cuộc chiến tranh Việt Nam, vì vậy tôi đã không có một cơ hội gặp ông một lần, và mẹ tôi đã vất vả nuôi tôi khôn lớn. Mẹ con tôi đã rời khỏi Việt Nam khi tôi 5 tuổi và sống ở Hồng Kông một thời gian. Cho đến khi tôi lên 8 tuổi, chúng tôi đã tới Mỹ.

Tôi được trợ cấp bởi phúc lợi xã hội Mỹ và mặc quần áo của The Salvation Army và Thrifty. Vì không có tiền, nên mọi thứ đối với tôi là rất xa xỉ. Tôi đã hứa với mẹ tôi rằng, tôi sẽ lấy bằng cử nhân Hệ thống thông tin 4 năm trước khi tôi kết hôn và có con. Tuy nhiên, tôi chỉ mất 3 năm rưỡi để thực hiện điều đó. Tôi đã đưa bằng tốt nghiệp như đã hứa, và tôi đã trở thành triệu phú khi tôi 27 tuổi”, Jenny Tạ cho biết.

Jenny Tạ đã từng phải sống bằng trợ cấp bởi phúc lợi xã hội Mỹ khi bé

Jenny Tạ đã từng phải sống bằng trợ cấp bởi phúc lợi xã hội Mỹ khi bé. 

Bên cạnh đó, Chính Chu - một tỷ phú gốc Việt khác lừng danh đất Mỹ cũng phải trải qua tuổi thơ nghèo khó. Chính E. Chu (Chính Chu) sinh năm 1966 tại Việt Nam. Năm 1975, ông cùng gia đình di cư sang Mỹ với vốn liếng chỉ vài trăm USD. Vừa đi học, ông Chu vừa đi bán sách lẻ và giao đến tận nhà, báo VnExpress đưa tin. 

Chính Chu chia sẻ, khi còn đi học ông không bao giờ nghĩ có thể tham gia lĩnh vực tài chính ở Phố Wall. Với ông, chỉ những cá nhân xuất sắc, được đào tạo căn bản về tài chính trong các trường đại học tên tuổi như Harvard, Cornell, Wharton, Yale... "Còn tôi thì tốt nghiệp ở Buffalo, một trường công", ông nói.

Cũng vì xuất thân từ ngôi trường không mấy tên tuổi trong ngành tài chính, ông gặp không ít khó khăn khi xin việc. "Tôi nộp 15 bộ hồ sơ vào các công ty ở Phố Wall và nhận được 15 thư từ chối". Nhưng điều này không khiến ông bỏ cuộc mà làm Chu thêm hứng thú với lĩnh vực này vì những khó khăn khi tham gia. Ông kết luận: "Trong cuộc sống, bạn cần có tính kiên trì để theo đuổi mục tiêu của mình".

Thái Hà (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang